Thời sự Bình Dương

Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai

Ở Việt Nam, không chỉ có ngày quốc tế thiếu nhi mà 30 ngày của tháng 6 hàng năm được xem là Tháng hành động vì trẻ em. Trong tháng 6, các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng toàn xã hội dành sự quan tâm đặc biệt, nỗ lực tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự phát tr

Kể từ năm 1950, ngày 1/6 hàng năm trở thành ngày quốc tế thiếu nhi. Đây là dịp để tất cả mọi người chung tay chăm lo cho thế hệ mầm non. Đồng thời truyền đi thông điệp phản đối chiến tranh, ủng hộ hòa bình, bảo vệ nhi đồngtrên toàn thế giới.

Ở Việt Nam, không chỉ có ngày quốc tế thiếu nhi mà 30 ngày của tháng 6 hàng năm được xem là Tháng hành động vì trẻ em. Trong tháng 6, các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng toàn xã hội dành sự quan tâm đặc biệt, nỗ lực tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của thế hệ tương lai.

Năm nay, Tháng hành động vì trẻ em có chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

Từ cuối tháng 5, khắp các huyện thị thành phố ở Bình Dương đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động thiết thực, nhằm mang đến cho các em thiếu nhi một sân chơi vui tươi, bổ ích trong những ngày hè. Có thể kể đến như: lễ khai mạc hè cho thiếu nhi, hội thi vẽ tranh, vẽ heo đất với chủ đề “Bình Dương quê hương em”; chương trình Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng với chuyên đề “Giữ gìn vệ sinh răng miệng”; các chương trình biểu diễn nghệ thuật như múa, kịch, văn nghệ đặc sắc; Hội thi Tin học trẻ; Trại huấn luyện, trại hè, các lớp kỹ năng; Diễn đàn trẻ em; … Thông qua các hoạt động, thiếu nhi trong toàn tỉnh có cơ hội phát triển toàn diện, trở thành những công dân có ích trong tương lai. 

Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai. Sự phát triển của đất nước trong tương lai phụ thuộc vào việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày hôm nay. Chính vì vậy, không chỉ trong tháng 6 hay dịp hè, mà xuyên suốt các tháng trong năm, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được Đảng, chính quyền và các tổ chức Đoàn thể tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm.

Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Đảng, Nhà nước nhằm bảo đảm an sinh xã hội, vì mục tiêu phát triển bền vững. Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1.6, chúng ta cùng nhau dành tất cả tình cảm yêu thương tốt đẹp nhất hướng đến các em, tin tưởng vào thế hệ tương lai với đầy đủ tri thức, kỹ năng, hoài bão để xây dựng và phát triển quê hương giàu đẹp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×