Thời sự Bình Dương

Trên những công trình xây dựng

Năm nay, Bình Dương có kế hoạch thực hiện vốn đầu tư hơn 8.200 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ tư áp dụng Luật Đầu tư công, với kế họach đầu tư phải đuợc xây dựng và thực hiện trung hạn. Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu này, tận dụng điều kiện thời tiết thuận

Năm nay, Bình Dương có kế hoạch thực hiện vốn đầu tư hơn 8.200 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ tư áp dụng Luật Đầu tư công, với kế họach đầu tư phải đuợc xây dựng và thực hiện trung hạn. Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu này, tận dụng điều kiện thời tiết thuận lợi, các đơn vị thi công đều huy động đầy đủ nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình.

TRÊN NHỮNG CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG

Công trình đường Bạch Đằng nối dài là một trong những công trình trọng điểm của Thành Phố Thủ Dầu Một, với tổng vốn đầu tư 450 tỷ đồng, thời gian thi công 24 tháng. Qua quá trình thực hiện, đến nay các đơn vị thi công đã hoàn thành nhiều hạng mục quan trọng, với tổng khối lượng ước đạt từ 60-70%. Tận dụng thời tiết hiện nay thuận lợi, các đơn vị thi công đã huy động đầy đủ nhân lực và thiết bị, phấn đấu bàn giao công trình vào tháng 7 năm 2020.

Tại công trình đầu tư nâng cấp, mở rộng đường 19 tháng 5, Thị trấn Phước Vĩnh, Huyện Phú Giáo, đơn vị thi công cũng đang tập trung đẩy nhanh tiến độ công trình, khi đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng. Ở công trình này, đơn vị thi công được chủ đầu tư bàn giao mặt bằng kịp thời, nên tiến độ thi công rất nhanh, có thể về đích sớm hơn thời gian yêu cầu.

Thực tế cho thấy, trong những tháng đầu năm 2019, công tác đầu tư xây dựng cơ bản ở Bình Dương đang được thực hiện khá đồng bộ. Có được kết quả này là ngay từ đầu quí tư năm 2018, các cơ quan hữu quan và các địa phương trong tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các thủ tục đầu tư, kế hoạch giải ngân vốn và xác định các dự án trọng điểm để tiến hành khởi công ngay từ đầu năm 2019. Riêng trong tháng 1/2019, các địa phương đã khởi công nhiều dự án đầu tư hạ tầng có qui mô hàng chục tỷ đồng mỗi công trình. Trong đó, Thành phố Thủ Dầu Một đã khởi công các công trình giao thông với số vốn 190 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 8 đến 10 tháng thi công. Thị Xã Thuận An cũng tiến hành khởi công một số công trình trường học có số vốn hơn 100  tỷ đồng…

Với sự nỗ lực chung của các cơ quan hữu quan, sự khẩn trương thi công trong điều kiện thời tiết tốt, chắc chắn công tác đầu tư công trong năm 2019 sẽ đạt kết quả  tốt. Tuy vậy, địa phương cần chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ đảm nhiệm công tác đầu tư xây dựng cơ bản, tập trung giải ngân vốn theo tiến độ. Đồng thời tăng cường công tác giám sát thi công, quản lý tốt chất lượng các công trình xây dựng cơ bản theo kế hoạch đề ra.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×