Thời sự Bình Dương

Treo cờ rủ Quốc tang Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Đúng 6h sáng 3/5, Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện trang trọng nghi lễ thượng cờ rủ tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội, bắt đầu 2 ngày Quốc tang Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Đúng 6h sáng 3/5, Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thực hiện trang trọng nghi lễ thượng cờ rủ tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội, bắt đầu 2 ngày Quốc tang Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Rất đông người dân đã có mặt chứng kiến nghi thức treo cờ rủ và thành kính tưởng nhớ Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Trên cờ rủ có buộc dải băng đen, chiều rộng bằng 1/10 lá cờ, chiều dài tối thiểu bằng một nửa lá cờ. Lá cờ rủ được treo lên đến điểm 2/3 cột cờ. Sau khi lá quốc kỳ đeo băng tang được đưa lên, khác với ngày thường, trong ngày 3/5, sẽ không có nghi lễ hạ cờ vào buổi tối.

Lá quốc kỳ có dải băng tang sẽ được treo trong suốt 2 ngày, 3 và 4/5 để tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Cũng trong thời gian này, tất cả các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng tất các cả hoạt động vui chơi, giải trí.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×