Thời sự Bình Dương

Triển khai chương trình hoạt động thanh thiếu niên năm 2017

Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai chương trình nhiệm vụ năm 2017 vào sáng 22/2.

Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai chương trình nhiệm vụ năm 2017 vào sáng nay. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.       

Nội dung trọng tâm của hội nghị là đánh giá, thảo luận những việc làm được và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức chương trình hoạt động cho thanh thiếu nhi trong năm qua của tỉnh. Theo đánh giá của các đơn vị, chính quyền và các ban ngành đoàn thể có sự phối hợp đồng bộ để triển khai các hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho thanh thiếu nhi. Nội dung và hình thức các hoạt động có nhiều nét mới, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên. Tuy nhiên, kết quả và sức lan tỏa của một vài chương trình còn chưa được như mong muốn; Tỷ lệ đoàn viên thanh niên tham gia chưa cao; Nhất là việc khai thác, sử dụng các thiết chế văn hóa đáp ứng nhu cầu thanh thiếu nhi chưa hiệu quả. Ngoài ra, điều kiện vật chất, chính sách hỗ trợ thanh thiếu nhi nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, khởi nghiệp còn hạn chế.    

 

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương đánh giá cao tinh thần cầu tiến, đổi mới của các đơn vị nhằm xây dựng chương trình hoạt động năm 2017 hiệu quả hơn. Ông đề nghị các địa phương, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh tiếp tục chăm lo, tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi được thụ hưởng tối đa lợi ích từ những chương trình của Đoàn, Đội, trong đó tập trung vào 3 hoạt động lớn gồm: Tháng thanh niên, Tháng công nhân và Tuần lễ thanh niên công nhân, Hoạt động hè. Về phía lãnh đạo tỉnh, sẽ xem xét tạo thêm cơ chế chính sách thuận lợi để các đơn vị nâng cao chất lượng công tác chăm lo phát triển thanh thiếu nhi một cách toàn diện.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×