Thời sự Bình Dương

Triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số

Hôm nay, 16/11, 3 nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Trong thời gian đầu, 3 nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ này cho các thuê bao trả s

Hôm nay, 16/11, 3 nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Trong thời gian đầu, 3 nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ này cho các thuê bao trả sau.

Vinaphone cho biết mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất. Vinaphone sẽ áp dụng mức giá cước theo quy định của Bộ Thông tin truyền thông là không quá 60.000 đồng cho một lần chuyển đổi, bao gồm cả phí hòa mạng và SIM.

Như vậy, người dùng di động muốn chuyển từ mạng này đến mạng kia, chỉ cần đến mạng muốn chuyển đến làm các thủ tục theo hướng dẫn và thanh toán phí chuyển mạng cho doanh nghiệp chuyển đến. Đối với nhà mạng cũ, người dùng chỉ phải thanh toán cước nợ với doanh nghiệp chuyển đi. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, về lâu dài phí chuyển mạng sẽ về 0.

Hiện các nhà mạng đã xây dựng xong các quy trình, quy định cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng muốn chuyển mạng. Ngoài việc tự đăng ký chuyển mạng tại các phòng giao dịch, người dân cũng có thể đăng ký thông qua kênh web hoặc app di động. Các nhà mạng cũng cho biết, khách hàng sẽ không bị gián đoạn khi thực hiện chuyển mạng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×