Thời sự Bình Dương

Triển khai điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng

Nghị định 90 của Chính phủ quy định về việc điều chỉnh mức lương tối thiểu Vùng cho người lao động làm việc tại các loại hình doanh nghiệp, chính thức có hiệu lực từ 1/1/2020.

Nghị định 90 của Chính phủ quy định về việc điều chỉnh mức lương tối thiểu Vùng cho người lao động làm việc tại các loại hình doanh nghiệp, chính thức có hiệu lực từ 1/1/2020. Đến nay, các ngành chức năng, đoàn thể, doanh nghiệp ở Bình Dương đã chủ động triển khai việc điều chỉnh thang bảng lương cho người lao động.

Thực hiện theo tinh thần Nghị định 90 của Chính phủ, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã điều chỉnh thang bảng lương và sớm công bố đến người lao động. Khảo sát sơ bộ ở một số doanh nghiệp, mức lương cơ bản của người lao động năm 2020 được điều chỉnh tăng trung bình từ 300.000 – 600.000 đồng, tùy theo từng vị trí việc làm và thời gian gắn bó. Đây chính là những lỗ lực rất đáng ghi nhận của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay, cho thấy trách nhiệm của doanh nghiệp trong mục tiêu cải thiện chăm lo đời sống người lao động.

Nhìn chung, các doanh nghiệp ở Bình Dương đều có động thái điều chỉnh lương cho người lao động. Trong đó, doanh nghiệp xây dựng thang bảng lương mới, là những đơn vị có mức lương tối thiểu thấp hơn mức quy định của Nghị định mới ban hành. Còn các doanh nghiệp khác, chủ trương tăng lương đều được dựa trên sự thỏa thuận với người lao động và mức cân đối lợi nhuận kinh tế trong năm.

   Điều chỉnh tăng lương cho người lao động không chỉ nhằm cải thiện đời sống người lao động, mà còn hướng đến mục tiêu xây dựng mối quan hệ lao động bền chặt ở doanh nghiệp. Do đó, cùng với điều chỉnh thang bảng lương đúng theo tinh thần Nghị định của Chính phủ, bản thân doanh nghiệp cần phải có sự đối thoại cởi mở hơn với công nhân lao động, để từ đó có được sự quan tâm, chia sẻ của người lao động trong quá trình hợp tác làm việc.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×