Thời sự Bình Dương

Triển vọng thu hút đầu tư ở Bình Dương

Trong những năm qua, Bình Dương luôn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI. Đây là nguồn lực rất quan trọng để Bình Dương tạo được tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm cao gấp 2 lần so với mức bình quân chung

Trong những năm qua, Bình Dương luôn là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI. Đây là nguồn lực rất quan trọng để Bình Dương tạo được tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm cao gấp 2 lần so với mức bình quân chung của cả nuớc.

Theo Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ Tỉnh Bình Dương lần thứ X, trong giai đọan 2016-2020, Bình Dương đề ra chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư FDI bình quân 1,4 tỷ đôla Mỹ/năm. Tuy vậy bằng sự nỗ lực chung của các cấp ngành, các địa phương trong Tỉnh, từ năm 2016 đến giữa tháng 8 năm 2018 Bình Dương đã thu hút vốn đầu tư FDI đạt 6,05 tỷ đôla Mỹ, bằng 86,4 % kế hoạch cả nhiệm kỳ. Điều này mở ra triển vọng đến hết năm 2018 Bình Dương sẽ đạt chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư FDI cả nhiệm kỳ 2016-2020, sớm trước 2 năm.

Nhờ nguồn vốn đầu tư tăng mạnh, đã góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng cao của ngành công nghiệp, dịch vụ và xuất nhập khẩu ở Bình Dương. Tính đến giữa tháng 8 năm 2018, Bình Dương đã có 3.420 dự án đầu tư FDI với tổng vốn đầu tư hơn 31,22 tỷ đôla Mỹ. Khu vực kinh tế này đã góp phần đưa chỉ số tăng trưởng công nghiệp của Bình Dương IIP năm 2017 tăng  gần 11% so với năm 2016, kim ngạch xuất khẩu năm 2017 đạt hơn 28,5 tỷ đôla Mỹ, tăng 17,6% so với năm 2016.

Bình Dương đang bước vào giai đoạn phát triển mới với những  kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu mới trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội. Những kết quả thu hút đầu tư FDI trong thời gian qua chính là nguồn lực quan trọng để Bình Dương thực hiện có hiệu quả tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×