Thời sự Bình Dương

Truyền tải những thông điệp ý nghĩa trong ngày Gia đình Việt Nam

Trong khuôn khổ ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ X diễn ra tại Bình Dương, sáng 28/6, tại Trung tâm văn hoá điện ảnh tỉnh, 21 gia đình đã tham gia tranh tài phần thi “Gia đình tài năng”. Chủ đề của phần thi này là tuyên truyền về phòng chống

Trong khuôn khổ ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ X diễn ra tại Bình Dương, sáng 28/6, tại Trung tâm văn hoá điện ảnh tỉnh, 21 gia đình đã tham gia tranh tài phần thi “Gia đình tài năng”. Chủ đề của phần thi này là tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình.

TRUYỀN TẢI NHỮNG THÔNG ĐIỆP Ý NGHĨA

TRONG NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM

Tỉnh Tây Ninh là đơn vị đầu tiên thi “Gia đình tài năng”. Đơn vị đã có phần thể hiện đầy màu sắc truyền thống đặc thù địa phương khi lồng ghép trong phần biểu diễn là nghệ thuật múa trống Chhay-dăm, một loại hình nghệ thuật của riêng tỉnh Tây Ninh đã được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể quốc gia năm 2017. Bên cạnh đó, thông qua nhiều làn điệu dân ca ba miền, ba gia đình đến từ Tây Ninh còn giới thiệu một cách sinh động về những danh lam thắng cảnh, món ăn đặc sản của địa phương. Đồng thời, lồng ghép khéo léo trong tiết mục biểu diễn là các kỹ năng xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, nói không với bạo lực gia đình. Đơn vị Tây Ninh có sự chuẩn bị công phu, đầy tâm huyết và phát huy hết năng khiếu của từng thành viên của ba gia đình tham gia thi.

Tương tự như Tây Ninh, 6 tỉnh: Bình Phước, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận cũng mang đến cho hội thi nhiều màu sắc và thông điệp ý nghĩa. Thời gian cho mỗi đội dự thi là 15 phút. Yêu cầu từ phía ban tổ chức là phần biểu diễn phải giới thiệu được điểm nổi bật của từng gia đình và địa phương. Đồng thời, đưa ra giải pháp hiệu quả để phòng chống bạo lực gia đình. Các yêu cầu này được 6 đơn vị thể hiện sinh động theo nhiều hình thức khác nhau như tiểu phẩm, hò, vè, kịch, tấu hài, đờn ca tài tử, cải lương… Qua đó, tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc và lắng đọng suy nghĩ cho người xem.

Trước đó, vào chiều hôm qua, các gia đình đã hoàn thành nội dung thi đấu thể thao. Kết quả phần thi này và phần thi Gia đình tài năng sẽ được công bố vào lễ bế mạc ngày hội gia đình các tỉnh miền Đông Nam bộ lần thứ X diễn ra vào tối 28/6.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×