Thời sự Bình Dương

Truyền thông đa phương tiện – Hướng đi tất yếu của BTV

Cách đây 46 năm, vào ngày 2/10/1977 chương trình phát thanh đầu tiên được phát trên làn sóng AM của Đài phát thanh Sông Bé. Từ đó đến nay những cánh sóng của Đài đã không ngừng vươn xa, trở thành người bạn thân thiết của người dân. Trong giai đoạn phát triển hiện nay, BTV tiếp tục xác định hướng đi mới. Đó là phát triển nội dung số bằng cách xây dựng toà soạn hội tụ để đáp ứng nhu cầu của khán, thính giả khắp nơi.
 
Hội tụ truyền thông, đa phương tiện trong lĩnh vực báo chí - truyền thông là hướng đi tất yếu của các cơ quan báo chí. Và BTV cũng không nằm ngoài cuộc. Trong giai đoạn mới, BTV sẽ tiếp tục đầu tư cho 02 kênh truyền hình chủ lực của Đài là BTV1, BTV2 và kênh phát thanh FM 92,5 MHz. BTV cũng sẽ tiếp tục đầu tư, xác định sản xuất các chương trình nội dung số là "cánh tay nối dài" của các kênh phát thanh và truyền hình truyền thống. Cụ thể là tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình mà BTV đưa lên các kênh Youtube, Fanpage, Tiktok của BTV như: Truyền hình Bình Dương, BTV Chuyên để, BTV Giải trí, BTV thể thao, BTV FM 92,5MHz.
 
 
Có thể nói, việc đổi mới, xây dựng nội dung các chương trình trên các kênh số là yêu cầu tất yếu phù hợp với xu thế phát triển của ngành truyền hình. BTV hiện vẫn đang chủ động, sáng tạo nâng cao chất lượng chương trình phát thanh, truyền hình theo tiêu chí: Phục vụ những gì khán giả cần. Đồng thời tiếp tục xây dựng mô hình toà soạn hội tụ sản xuất nhiều nội dung chương trình trên các nền tảng đa phương tiện để đảm bảo phục vụ yêu cầu thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của địa phương và đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân./.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×