Tin Thế giới

TTK THQ kêu gọi G20 hợp tác trong vấn đề khí hậu

TTK Liên hợp quốc Antonio Guterres: “Việc G20 hành động hay không hành động sẽ quyết định liệu người dân có thể sinh sống hòa bình và bền vững trên Trái Đất hay không”.

Phát biểu trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Bali, Indonesia, ngày 14/11, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các thành viên trong Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) hợp tác làm chậm lại quá trình ấm lên trên toàn cầu. TTK Liên hợp quốc Antonio Guterres: “Việc G20 hành động hay không hành động sẽ quyết định liệu người dân có thể sinh sống hòa bình và bền vững trên Trái Đất hay không”.

          Bên cạnh đó, Tổng Thư ký cũng nhận định, thế giới đang đối mặt với thảm họa khí hậu và các hành động hiện nay đang góp phần đẩy nhanh quá trình này. Do đó, ông đề xuất thiết lập một "hiệp ước đoàn kết khí hậu", trong đó các nước phát triển sẽ tăng cường nỗ lực hạn chế mức tăng nhiệt độ của Trái Đất ở ngưỡng 1,5 độ C, đồng thời hỗ trợ tài chính và kỹ thuật nhằm đẩy nhanh việc chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo tại các nền kinh tế mới nổi./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×