Thời sự Bình Dương

Tự hào chiến thắng Điện Biên Phủ

Cách đây 65 năm, quân và dân ta đã chiến đấu anh dũng, kiên cường làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đến thắng lợi hoàn toàn. Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm

Cách đây 65 năm, quân và dân ta đã chiến đấu anh dũng, kiên cường làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đến thắng lợi hoàn toàn. Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm tự hào của mỗi người dân đất Việt và là biểu tượng sáng ngời của sức mạnh chủ nghĩa yêu nước và trí tuệ Việt Nam.

TỰ HÀO CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

 Với phương châm “đánh chắc, tiến chắc”, ngày 13/3/1954, quân ta nổ súng tiến công mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ. Trải qua 56 ngày đêm chiến đấu quả cảm, các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã đập tan tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, kết thúc chiến dịch toàn thắng vào chiều ngày 7/5/1954. Với Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta đã bảo vệ và phát triển thành quả Cách mạng Tháng Tám, giải phóng hoàn toàn miền Bắc. Đưa cách mạng nước ta chuyển qua một giai đoạn mới, giai đoạn xây dựng miền Bắc theo con đường xã hội chủ nghĩa, tạo cơ sở vững chắc để tiến hành cách mạng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trải qua hơn 6 thập kỷ nhưng tính thời sự, tầm ảnh hưởng của chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn vang vọng mãi đến hôm nay và mai sau. Trong điều kiện đất nước đang đứng trước những thời cơ và vận hội mới, đồng thời cũng phải đương đầu với những nguy cơ và thách thức to lớn, đòi hỏi thế hệ hôm nay phải luôn luôn tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; không ngừng nêu cao tinh thần yêu nước, tinh thần độc lập, tự chủ; phát huy lòng nhiệt tình cách mạng, trí thông minh, sáng tạo để làm nên những “Điện Biên Phủ” trong thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH và hội nhập quốc tế.

65 năm đã trôi qua, nhưng mỗi khi nhắc đến Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ càng làm cho mọi người dân Bình Dương cũng như người dân Việt Nam thêm tự hào, tự tin để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×