Thời sự Bình Dương

Tụ tập đông người, gây rối an ninh trật tự phải chịu những tội danh gì

Trong những ngày 10 và 11/6, tại một số địa phương đã xảy ra các vụ việc tụ tập đông người, gây ùn tắc giao thông, phá vỡ cuộc sống yên bình của người dân. Trong đó, nổi lên hiện tượng, một số đối tượng quá khích gây rối, đốt phá cơ quan công quyền. Xét v

Trong những ngày 10 và 11/6, tại một số địa phương đã xảy ra các vụ việc tụ tập đông người, gây ùn tắc giao thông, phá vỡ cuộc sống yên bình của người dân. Trong đó, nổi lên hiện tượng, một số đối tượng quá khích gây rối, đốt phá cơ quan công quyền. Xét về góc độ pháp lý, những hành vi này đã vi phạm nhiều tội danh trong Bộ luật hình sự.

Một tuần đã trôi qua, song những hậu quả nghiêm trọng của những hành động quá khích khi tụ tập đông người diễn ra tại một số tỉnh thành phố vẫn còn đó. Mặc dù, Quốc hội đã quyết định lùi thời hạn thông qua Luật Đặc Khu và bỏ điều khoản cho thuê đất 99 năm nhưng lợi dụng lòng yêu nước, một số đối tượng vẫn phản ứng thái quá, kích động, gây rối, đập phá, đốt tài sản, gây mất an ninh trật tự. Xét về mặt pháp lý, những hành vi này đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Trước diễn biến của những ngày vừa qua, ngành chức năng các tỉnh thành đã tạm giữ nhiều đối tượng quá khích, lợi dụng lòng yêu nước để gây rối. Đa số là những người trẻ tuổi vì thiếu nhận thức mà dẫn đến những hành vi phá hoại, vô hình chung tiếp tay các các thế lực thù địch, gây mất an ninh trật tự tại một số khu vực. Họ đang phải đối mặt với những mức án hình phạt hình sự của nhiều tội danh: chống người thi hành công vụ, cố ý gây gây thương tích, hủy hoại tài sản…

Lòng yêu nước chân chính của mỗi người cần được thể hiện đúng nơi, đúng lúc, và đúng cách, không thể yêu nước bằng những hành vi vượt quá khuôn khổ pháp luật cho phép. Hậu quả của những việc làm thiếu suy nghĩ sẽ ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và trực tiếp nhất đến cuộc sống lao động bình yên của chính bản thân mình và hàng triệu lao động khác, của hơn 90 triệu người Việt Nam yêu nước chân chính.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×