Thời sự Bình Dương

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước

“Nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta…", “và không gì hơn thi đua chính là bằng chứng cho tinh thần yêu nước”. Những tư tưởng về thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh là ngọn đuốc soi đường để phong trào

“Nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta…", “và không gì hơn thi đua chính là bằng chứng cho tinh thần yêu nước”. Những tư tưởng về thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh là ngọn đuốc soi đường để phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn cách mạng mới tiếp tục gặt hái nhiều thành công, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng và Nhà nước ta. Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch HCM ra lời kêu gọi thi đua ái quốc ( 11/6/1948-11/6/2018), bắt đầu từ chương trình hôm nay, chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn những tư tưởng cốt lõi về thi đua ái quốc  của Chủ tịch HCM; hiệu quả từ các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh Bình Dương. 

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm tới phong trào thi đua yêu nước. Trải nghiệm qua quá trình lịch sử dân tộc, Người đã tin tưởng và khẳng định: "Nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta…", “và không gì hơn Thi đua chính là bằng chứng cho tinh thần yêu nướcTrong Lời kêu gọi Thi đua yêu nước ngày 11 tháng 6 năm 1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ ra mục đích thiết thực của thi đua yêu nước. Đó là khát vọng, quyết tâm của nhân dân ta vươn lên, chiến đấu đánh bại quân xâm lược, giành độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc; đồng thời ra sức thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa để thoát khỏi nghèo khổ, dốt nát, ai cũng đủ ăn, đủ mặc, ai cũng biết đọc, biết viết, từng bước cải thiện để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

"Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất". Thấm nhuần lời dạy của Bác về thi đua ái quốc, mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tỉnh BD qua các thế hệ đã nhân lên truyền thống yêu nước nồng nàn của dân tộc thông qua những hành động, việc làm thiết thực.. Nhiều phong trào thi đua đã lan tỏa trong cuộc sống như: Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, Phong trào toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới, Bình Dương chung tay vì người nghèo, doanh nghiệp BD hội nhập và phát triển, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Từng cấp, từng ngành, từng lĩnh vực đã phát động nhiều phong trào thi đua gắn với những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Phát huy truyền thống thi đua yêu nước và những thành quả cách mạng của thế hệ đi trước, qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, tỉnh BD đã đạt được những thành tựu to lớn toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.  Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, tỉnh BD sẽ tổ chức lễ kỷ niệm và tuyên dương các tập thể cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trên địa bàn tỉnh đang ngày đêm miệt mài nghiên cứu, công tác, học tập, lao động, sản xuất, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh BD.

Kỷ niệm ngày truyền thống thi đua yêu nước 11/6, càng thấy tinh thần trách nhiệm để thi đua yêu nước bằng những việc làm nhỏ bé nhất, bình thường nhất, nhưng đạt hiệu quả cao nhất, thiết thực nhất. 70 năm đã trôi qua, những tư tưởng về thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị, là ngọn đuốc soi đường để phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn cách mạng mới tiếp tục gặt hái nhiều thành công, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng và Nhà nước ta nhằm thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×