Tin Thế giới

Tunisia thúc đẩy doanh thu từ dầu ô liu

Tunisia /tuy-ni-zi/ là một trong những nhà sản xuất dầu ô liu lớn nhất thế giới, nhưng ngành công nghiệp dầu ô liu của quốc gia châu Phi này đang bỏ lỡ những cơ hội để thu về ngoại tệ.

Mustapha Mitraoui - một trong nhiều nhà sản xuất ở Tunisi /tuy-ni-zi/ tin rằng họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách xuất khẩu sản phẩm của mình trong chai có dán nhãn. Nhưng các vấn đề như khả năng tiếp cận tài chính, thiếu nhà máy đóng chai và vị trí thống trị của một số nhà sản xuất lớn hơn, đã khiến điều đó không thể thực hiện được.

Khoảng 90% dầu ô liu Tunisi /tuy-ni-zi/ được xuất khẩu với số lượng lớn sang các tập đoàn của Italia hoặc Tây Ban Nha để pha trộn với các loại dầu khác nhằm tạo ra một hương vị tiêu chuẩn, sau đó bán ra dưới nhãn mác là “Sản phẩm của Italia” hoặc “Sản phẩm của Tây Ban Nha” mà không hề đề cập đến nguồn gốc xuất xứ.

Ngành dầu ô liu Tunisia đang tìm cách thay đổi điều này, tăng doanh thu cho người làm dầu. Những nỗ lực đang được tiến hành để hỗ trợ sản xuất dầu ô liu đóng chai, với giá bán cao hơn nhiều so với dầu ô liu đóng theo thùng lớn. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×