Thời sự Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương họp phiên thường kỳ tháng 2/2017

Sáng 24/2, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2/2017 thông qua dự thảo báo cáo Chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh và tình hình KTXH, QPAN tháng 2 năm 2017.

Sáng 24/2, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2/2017 thông qua dự thảo báo cáo Chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh và tình hình KTXH, QPAN tháng 2 năm 2017. Ong Trần Thanh Liêm –  Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Quán triệt các Nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2017, UBND tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm đảm bảo tăng trưởng ổn định. UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 445/KH-UBND triển khai thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017.

Báo cáo của UBND tỉnh, trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2017, tình hình KTXH của tỉnh tiếp tục tuyển biến tích cực. So với cùng kỳ năm 2016, các chỉ số phát triển kinh tế đều tăng. Chỉ số sản xuất công nghiệp IIP của tỉnh tăng 5,7%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch tăng 17,3%; Kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện hơn 4 tỷ USD, tăng gần 10,2%. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt gần 3 tỷ USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ, chủ yếu nhập khẩu nguyên phụ liệu và máy móc thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh. 2 tháng qua, tỉnh đã thu hút thêm hơn 4.000 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh và gần 750 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Thu ngân sách trong 2 tháng đạt 7000 tỷ đồng, tăng 3,7% so với cùng kỳ. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được tập trung thực hiện tốt đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm.

Về lĩnh vực an sinh xã hội: Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được thực hiện chu đáo. Tỉnh đã chi gần 400 tỷ đồng để chăm lo tết, trong đó vận động 213 tỷ đồng. Đến nay, hầu hết doanh nghiệp trở lại hoạt động và người lao động đã trở lại làm việc gần 100%. Có 140 doanh nghiệp thông báo tuyển dụng khỏang 22.000 lao động.

Đánh giá của UBND tỉnh, tốc độ tăng trưởng sản xuất quý đầu năm thường thấp do  thời gian nghỉ Tết và tiến độ các hoạt động đàm phán, ký kết và chuẩn bị đầu tư của nhiều doanh nghiệp... Vì vậy, kết quả tích cực đạt được trong 2 tháng qua là tín hiệu tốt cho hoạt động sản xuất – đầu tư trong cả năm.

Trong các nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung thực hiện nhiệm vụ kế họach năm 2017, đặc biệt là Nghị quyết số 01, Nghị quyết số 19, nghị quyết số 35  của Chính Phủ, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, khuyến khích khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, chủ động nắm tình hình giải quyết khó khăn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Phiên họp đã thảo luận để UBND tỉnh đề ra quy định về việc quản lý hoạt động chăn nuôi và ấp trứng gia cầm trên địa bàn tỉnh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×