Thời sự Bình Dương

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đối thoại doanh nghiệp Đài Loan

Đài Loan hiện đứng đầu trong số 64 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Bình Dương, với 843 dự án có tổng số vốn đăng ký 5,53 tỷ USD, chiếm hơn 16% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên toàn tỉnh là 33,2 tỷ USD.

Sáng 21/8, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức gặp gỡ đối thoại doanh nghiệp Đài Loan. Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị cùng sự tham gia của đại diện các sở, ngành liên quan, Đại diện văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TPHCM, Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam, Chi hội thương gia Đài Loan tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp Đài Loan đang đầu tư sản xuất kinh doanh ở tỉnh Bình Dương.

Đài Loan hiện đứng đầu trong số 64 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Bình Dương, với 843 dự án có tổng số vốn đăng ký 5,53 tỷ USD, chiếm hơn 16% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên toàn tỉnh là 33,2 tỷ USD. Riêng trong 7 tháng đầu năm 2019, tỉnh Bình Dương đã thu hút 1,83 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài. Theo đối tác đầu tư, Đài Loan đứng thứ 2 với 237 triệu USD.

Phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương, là thu hút các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới, thu hút đầu tư nước ngoài vào ngành công nghệ cao, giá trị gia tăng cao, ít thâm dụng lao động, thân thiện với môi trường. Những năm gần đây, đã có nhiều tập đoàn lớn của Đài Loan đầu tư có qui mô ở tỉnh Bình Dương với hàm lượng công nghệ cao. Điển hình như dự án công ty ChengLoong Bình Dương Paper có vốn đầu tư 1 tỷ USD; Công ty Polytex Far Eastern vốn đầu tư 760 triệu USD. Công ty cơ điện TECO có vốn đầu tư 50 triệu USD.

Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, các doanh nghiệp cảm ơn chính quyền tỉnh đã luôn quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả. Để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đề nghị tỉnh tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, tạo thuận tiện cho giao thương, kết nối vùng…

Đối thoại lần này, các doanh nghiệp được nghe phản hồi từ các cơ quan chức năng nhiều vấn đề liên quan đến qui định nộp thuế đối với doanh nghiệp nước ngoài, thuế xuất khẩu đối với sản phẩm gia công xuất khẩu, vấn đề về đào tạo nghề cho người lao động và cung ứng lao động, các vấn đề khác về cung cấp điện, phòng cháy chữa cháy...

Trao đổi với các doanh nghiệp, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương khẳng định: tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất cho doanh nghiệp đạt được thành quả tốt nhất trên cơ sở pháp luật của Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh sẵn sàng chia sẻ với doanh nghiệp về những khó khăn và cùng với doanh nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp có bước phát triển tốt nhất trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh. Đối với doanh nghiệp cần chấp hành tốt pháp luật đầu tư của Việt Nam, tạo lập môi trường làm việc tốt, giúp người lao động thụ hưởng xứng đáng thành quả lao động của mình.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội như: Giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường,… tiến hành quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư. Triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh; Tỉnh sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đơn giản; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp. Tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất và làm việc tại Bình Dương.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvfanpage

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×