Thời sự Bình Dương

Vai trò của Hội nông dân cơ sở trong nâng cao đời sống hội viên

Hội nông dân cấp cơ sở là tổ chức Hội gần nhất với nông dân, nắm bắt nguyện vọng của nông dân để có những hỗ trợ và đề xuất hỗ trợ kịp thời cho nông dân trong sản xuất. Với việc phát huy vai trò của mình, Hội nông dân cấp cơ sở đã tạo điều kiện cho nông d

Hội nông dân cấp cơ sở là tổ chức Hội gần nhất với nông dân, nắm bắt nguyện vọng của nông dân để có những hỗ trợ và đề xuất hỗ trợ kịp thời cho nông dân trong sản xuất. Với việc phát huy vai trò của mình, Hội nông dân cấp cơ sở đã tạo điều kiện cho nông dân đầu tư mở rộng nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả.  

Sau gần 9 năm triển khai thực hiện Kết luận 61 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010-2020”, Hội nông dân các cấp trong tỉnh Bình Dương đã thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Vị trí, vai trò của Hội nông dân cơ sở ngày càng được nâng cao. Công tác tập hợp hội viên được chú trọng. Hiện nay, tổng số hội viên nông dân tham gia tổ chức Hội là trên 54.000 hội viên, chiếm trên 93% số hộ trực tiếp sản xuất nông nghiệp. Để có sự định hướng và hỗ trợ kịp thời cho nông dân trong sản xuất, Hội nông dân cấp cơ sở đã chủ động hướng dân nông dân xây dựng các chi, tổ hội nghề nghiệp, tổ hợp tác, tổ ngành nghề, phù hợp với xu hướng chuyển đổi cơ cấu kinh tế của địa phương để nâng cao hiệu quả sản xuất. 

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu nâng cao đời sống nông dân; Hội nông dân các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua, nổi bật là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Hàng năm, có trên 42.000 hộ đăng ký và có trên 35.000 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Cùng với đó, Hội còn thực hiện hiệu quả đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ hỗ trợ nông dân”. Hiện nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp trong tỉnh đạt trên 108 tỷ đồng, hỗ trợ trên 4.000 lượt hộ vay. Bên cạnh hỗ trợ vốn, vấn đề chuyển giao khoa học kỹ thuật cũng được chú trọng, giúp nông dân xây dựng nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả.

Nắm bắt và hỗ trợ kịp thời nhu cầu của nông dân, Hội nông dân cơ sở đã thực sự là điểm tựa của nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Với sự hỗ trợ về nhiều mặt sẽ tiếp tục tạo đòn bẩy cho nông dân phát triển đa dạng các mô hình sản xuất, đưa đời sống nông dân tiến thêm một bước trong giai đọan phát triển mới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×