Thời sự Bình Dương

Vai trò doanh nghiệp, doanh nhân Bình Dương

Với khát vọng làm giàu chính đáng cho mình và cho đất nước, cộng đồng doanh nhân Bình Dương ngày càng trưởng thành về mọi mặt, khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của mình và đang từng ngày dốc sức trong tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế.

Cùng với cả nước, Bình Dương đang trên đà phát triển nhanh và năng động. Trong đó có phần đóng góp không nhỏ của lực lượng doanh nhân mà theo Phó Thủ Tướng Trịnh Đình Dũng, đó là những “tướng lĩnh chỉ huy trên mặt trận kinh tế”Với khát vọng làm giàu chính đáng cho mình và cho đất nước, cộng đồng doanh nhân Bình Dương ngày càng trưởng thành về mọi mặt, khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của mình và đang từng ngày dốc sức trong tiến trình đổi mới và hội nhập quốc tế.

Trong quá trình phát triển của Bình Dương, đóng góp lớn nhất của cộng  đồng doanh nghiệp - doanh nhân trước hết là góp phần đưa Bình Dương chuyển dịch thành công nền kinh tế nông nghiệp năng suất thấp sang nền kinh tế công nghiệp - dịch vụ, có tốc độ tăng trưởng cao, qui mô lớn. Nhờ sự đoàn kết, năng động của đội ngũ doanh nhân, Bình Dương luôn duy trì tốc độ tăng trưởng GDP bình quân cao gấp 2 lần mức tăng trưởng chung của cả nước và gấp 1,5 lần so với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cộng đồng Doanh nhân Bình Dương đã trưởng thành cả về số lượng lẫn chất lượng, khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng của mình. Nhiều doanh nhân đã tạo nên những kỳ tích và làm rạng danh vùng đất Bình Dương ở trong và ngoài nước, gắn liền với những sản phẩm tiêu biểu như Gốm sứ Minh Long, Tân Hiệp Phát, Khu Công nghiệp VSIP… và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Không chỉ thành công trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp – doanh nhân Bình Dương luôn đồng hành với chính quyền giải quyết nhiều vấn đề xã hội như công tác xã hội, từ thiện vì cộng đồng, xây dựng nông thôn mới... Đó là nghĩa cử cao đẹp và trách nhiệm của các doanh nghiệp – doanh nhân Bình Dương trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đứng trước những thời cơ lẫn thách thức mới, để hội nhập quốc tế, đòi hỏi các doanh nhân, doanh nghiệp phải thật sự năng động, sáng tạo, nhạy bén nắm bắt thời cơ, quyết tâm vươn lên và liên tục đổi mới mạnh mẽ. Tin rằng với sự  đồng hành của các cấp chính quyền, các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Bình Dương sẽ tạo môi trường an toàn, thông thoáng, thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát huy khả năng nhạy bén, năng động, sáng tạo, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển. Qua đó, góp phần đảm bảo cho tỉnh Bình Dương có được vị thế quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định, đạt được nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×