Thời sự Bình Dương

Vẫn còn bất an với xe đưa đón học sinh

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương có đến hàng chục điểm trường có hoạt động dịch vụ xe đưa đón học sinh. Tuy nhiên, qua kiểm tra, số xe nhà trường quản lý được còn rất hạn chế.

Thời gian gần đây, tại Bình Dương nở rộ dịch vụ xe ôtô đưa đón học sinh tới trường. Điều đáng nói là nhiều xe trong tình trạng cũ nát, hết niên hạn, không được đăng ký, đăng kiểm nhưng hằng ngày vẫn vô tư đưa đón học sinh tới trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương có đến hàng chục điểm trường có hoạt động dịch vụ xe đưa đón học sinh. Tuy nhiên, qua kiểm tra, số xe nhà trường quản lý được còn rất hạn chế. Hầu hết xe đưa đón đều do phụ huynh học sinh tự thuê. Và không ít xe trong số đó, đã không đảm bảo được các điều kiện bắt buộc dành cho xe hợp đồng theo quy định như trang bị thiết bị giám sát hành trình, phù hiệu xe hợp đồng, thiết bị chữa cháy, dụng cụ thoát hiểm… Sau vụ cháy xe đưa đón học sinh ở phường An Phú, Tx Thuận An, mới đây ngành chức năng còn phát hiện xe khách 30 chỗ mang BKS: 51B-000.84 đang chở khoảng 40 học sinh  tại địa bàn xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng, đã hết hạn đăng kiểm hơn 1,5 năm mà ngang nhiên lưu hành. Điều này càng dấy lên lo ngại về vấn đề an toàn cho trong dịch vụ đưa đón học sinh

Những bất cập trong quản lý xe đưa đón học sinh không phải chỉ đến khi xảy ra các sự cố mới lộ rõ, mà nó đã tồn tại từ nhiều năm qua. Nhà trường và cả phụ huynh đang gần như “thả nổi” việc đưa đón học sinh cho chủ xe lẫn lái xe.

Thực tế trong vài năm gần đây, loại hình xe đưa đón học sinh đang nở rộ. Đa phần phụ huynh các em học sinh đều là công nhân, người làm việc cả ngày, điều kiện kinh tế còn khó khăn nên ai cũng mong muốn giá rẻ để giảm bớt chi phí dẫn đến chất lượng xe không đảm bảo. Trong khi đó, nhà trường không có đủ chức năng để thẩm định các loại giấy tờ, chứng chỉ hành nghề, năng lực lái xe cũng như các quy định mà pháp luật yêu cầu đối với loại hình ô tô chở nhiều người, đặc biệt là với “hành khách” học sinh - đối tượng vốn hiếu động và chưa ý thức đầy đủ sự nguy hiểm. Từ những sự vụ đã xảy ra, cho thấy, việc đưa đón học sinh cũng như công tác quản lý các xe đưa đón vẫn còn nhiều vấn đề đáng quan tâm, tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn cho trẻ. Cần lắm sự quan tâm, vào cuộc quyết liệt từ các ngành chức năng và chính nhà trường, bản thân các bậc làm cha làm mẹ.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×