Thời sự Bình Dương

Việt Nam cầu thị và minh bạch trong kiểm tra khai thác cá bất hợp pháp, không được báo cáo và không được quản lý IUU

Ngày 23/10/2017, Uỷ ban châu Âu (EC) đã cảnh báo "thẻ vàng" đối với thuỷ sản khai thác của Việt Nam và đưa ra 9 khuyến nghị mà Việt Nam cần khắc phục trong thời gian 6 tháng (đến ngày 23/4 vừa qua). Và theo kế hoạch, từ ngày 15/5 đến 25/5/2018, đoàn kỹ th

Ngày 23/10/2017, Uỷ ban châu Âu (EC) đã cảnh báo "thẻ vàng" đối với thuỷ sản khai thác của Việt Nam và đưa ra 9 khuyến nghị mà Việt Nam cần khắc phục trong thời gian 6 tháng (đến ngày 23/4 vừa qua). Và theo kế hoạch, từ ngày 15/5 đến 25/5/2018, đoàn kỹ thuật của Ủy ban châu Âu (EC) sẽ đi kiểm tra thực tế tình hình khắc phục "thẻ vàng" tại Việt Nam.

Theo đó, đoàn công tác của Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra ngẫu nhiên việc thực hiện khắc phục "thẻ vàng" tại một số địa phương ven biển, từ đó đánh giá khách quan về việc Việt Nam báo cáo và thực hiện có đúng không; đồng thời kiểm tra sự chuyển biến đã đạt mức yêu cầu của EC hay chưa?

Đến nay, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc khắc phục "thẻ vàng" của EC, chỉ đạo quyết liệt từ trung ương đến địa phương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khắc phục 9 khuyến nghị mà EC đưa ra nhằm tiến tới gỡ "thẻ vàng"; đồng thời hướng tới một nghề cá có trách nhiệm.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×