Thời sự Bình Dương

Việt Nam xếp vị trí thứ 4 khu vực ASEAN về chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018

Theo Báo cáo Doing Busines 2019 được Ngân hàng Thế giới (WB) công bố mới đây, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam đã tăng 37 bậc so với năm trước, lên hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia, nền kinh tế được đánh giá. Với việc này, Việt Nam chính t

Theo Báo cáo Doing Busines 2019 được Ngân hàng Thế giới (WB) công bố mới đây, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam đã tăng 37 bậc so với năm trước, lên hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia, nền kinh tế được đánh giá. Với việc này, Việt Nam chính thức đạt Top 4 ASEAN sớm 2 năm so với mục tiêu Chính phủ đặt ra, đạt mức xếp hạng cao nhất từ trước đến nay.

Chỉ số tiếp cận điện năng được nhóm nghiên cứu Doing Business của Ngân hàng Thế giới WB đánh giá gồm các tiêu chí: thủ tục, thời gian và chi phí để kết nối với lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện và tính minh bạch của giá điện. Theo đó, Doing Busines 2019 ghi nhận, xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện của ngành Điện thì Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN. Trong đó, thời gian tiếp cận điện năng chỉ còn 31 ngày, giảm tới 15 ngày so với năm 2017 (46 ngày). Cũng theo WB, tiếp cận điện năng là chỉ số có sự cải thiện tốt nhất trong 10 chỉ số của nền kinh tế, góp phần duy trì đánh giá tích cực về môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×