Hoa trong Vườn Bác

Võ Thị Ngọc Bích - Phụ nữ làm kinh tế giỏi

Chị Võ Thị Ngọc Bích là tấm gương điển hình trong phong trào “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Chị Võ Thị Ngọc Bích, hội viên Hội liên hiệp phụ nữ phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát được mọi người biết đến là một phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà, luôn nhiệt tình trong mọi phong trào, công tác Hội. Bản thân chị còn mạnh dạn tìm tòi, học hỏi, vượt khó vươn lên. Là chủ đầu tư Trường mầm non Mỹ Phước 2, trong những năm qua, gia đình chị đã làm tốt vai trò nuôi dạy trẻ, góp phần tích cực vào công tác xã hội hóa giáo dục ở địa phương.

VÕ THỊ NGỌC BÍCH PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI

Vốn yêu mến trẻ thơ nên sau khi tốt nghiệp phổ thông, chị Bích chọn học nghề giáo viên mầm non hầu mong sau này được làm đúng với nghề mà mình yêu thích. Nhưng do tính chất công việc phải đi sớm về trễ nên sau khi lập gia đình và có con nhỏ, chị vừa phải lo cho con, vừa phải lo kinh tế gia đình nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Được gia đình ủng hộ nên chị Bích quyết định mở trường mầm non Mỹ Phước 2 ở gần nhà để nhằm phát triển kinh tế gia đình vừa có thời gian chăm sóc nuôi dạy con. Nhớ lời Bác Hồ dạy đối với nghề giáo viên mầm non: “Trông giữ trẻ là công việc vất vả, bởi các cháu nhỏ hay quấy, khóc nên đòi hỏi cô nuôi dạy trẻ phải bền bỉ chịu khó. Các cô phải trông giữ, chăm sóc các cháu thật cẩn thận để cha mẹ yên tâm làm việc”. Do trường mầm non tư thục chủ yếu phục vụ cho con em công nhân, nên chị Bích phải luôn cân nhắc mỗi khi khi đưa ra mức thu học phí phù hợp với thu nhập của người lao động. Đến với trường, các bậc phụ huynh mới thấy được môi trường giáo dục ở đây rất thân thiện, cảnh quan môi trường nuôi dạy trẻ luôn sạch, đẹp, an toàn, làm cho mỗi ngày đến trường của các em là một ngày vui. Nhờ vậy nên phụ huynh luôn tin tưởng gửi con vào trường. Hiện tại, trường mầm non Mỹ Phước 2 mở được 5 lớp, nuôi dạy hơn 160 cháu, giải quyết việc làm cho hơn 10 giáo viên, bảo mẩu với mức thu nhập hàng tháng từ 6 đến 8 triệu đồng/người.

         Không dừng lại ở đây, là người thích thử thách bản thân nên sau khi tìm hiểu chị Bích và gia đình đã áp dụng thành công những kiến thức đã học vào việc trồng hoa đa lộc tại khu đất của gia đình. Đến nay, gia đình chị đã trồng được hơn 2.000 cây hoa đa lộc, hàng tháng vườn hoa này cho thu hoạch từ 10 đến 12 triệu đồng, giải quyết việc làm cho trên 10 hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Nếu như ngoài xã hội, chị Bích là một phụ nữ chịu thương chịu khó, biết lắng nghe, ham học hỏi để vận dụng phù hợp vào thực tiễn nuôi dạy trẻ mầm non và luôn tích cực trong các phong trào công tác Hội; thì trong gia đình chị còn là một người vợ, người mẹ đảm đang, luôn chăm lo tốt cho gia đình và làm kinh tế giỏi. Nhiều năm liền, chị Bích được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng về thành tích “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Chị Võ Thị Ngọc Bích xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở địa phương../.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×