Thời sự Bình Dương

Vùng Sừng châu Phi: gần 64 triệu người cần viện trợ khẩn cấp

Các vấn đề về khí hậu, xung đột vũ trang, cũng như những thách thức kinh tế đang diễn ra đã gây ra tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng tại nhiều nơi trong khu vực vùng Sừng châu Phi, với ước tính gần 64 triệu người đang cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết 25 triệu người ở Sudan, 21 triệu người ở Ethiopia, 9 triệu người ở Nam Sudan và 8,3 triệu người ở Somali cần nhận hỗ trợ nhân đạo trong năm nay. Khoảng 700.000 trẻ em ở Sudan đang đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng. Con số này ở trẻ em dưới 5 tuổi tại Nam Sudan và Somali lần lượt là 1,6 triệu và 1,4 triệu em.

Bên cạnh thiên tai và các cuộc nội chiến, vùng Sừng châu Phi cũng đang chịu ảnh hưởng gián tiếp từ cuộc khủng hoảng tại biển Đó, bởi hoạt động ngoại thương  của khu vực phụ thuộc rất nhiều vào kênh đào Suez. Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho rằng, dù khó khăn nhưng vẫn có cơ hội ngăn chặn thảm họa nhân đạo quy mô lớn ở một số nước trong khu vực, nếu như có thêm hàng hóa tăng cường khẩn cấp cho các nguồn tài trợ và mở rộng khả năng tiếp cận nhân đạo./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×