Thời sự Bình Dương

Vườn ươm doanh nghiệp Đại học Quốc tế Bình Dương

Tại Bình Dương, Vườn ươm doanh nghiệp của Đại học Quốc tế Miền Đông (gọi tắt là BBI) được phát triển, nhằm tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh, dựa trên k

Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là yếu tố then chốt, quyết định năng lực cạnh tranh và sự phát triển kinh tế của một quốc gia. Cùng với xu thế này, tại Bình Dương, Vườn ươm doanh nghiệp của Đại học Quốc tế Miền Đông (gọi tắt là BBI) được phát triển, nhằm tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh, dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, khoa học công nghệ, mô hình kinh doanh mới.                        

Với vai trò của trường đại học – một thành phần hỗ trợ không thể thiếu của hệ sinh thái khởi nghiệp, Đại học Quốc tế Miền Đông ( EIU) đã đưa chuyên ngành Khởi nghiệp vào chương trình đào tạo và thành lập Vườn ươm doanh nghiệp (BBI) với tầm nhìn “Thúc đẩy tư duy Khởi nghiệp trong khu vực, qua đó đóng góp giá trị mới cho cộng đồng và nền kinh tế quốc gia”, mang đến nhiều chương trình, dịch vụ hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp.

Vườn ươm doanh nghiệp đầu tiên tại Bình Dương có tổng diện tích 2000 m2, bao gồm khu làm việc chia sẻ 400m vuông, 230 văn phòng làm việc và nhiều khu vực được đầu tư hiện đại gồm: Khu triển lãm, phòng tập huấn, phòng họp …Tại đây, các công ty khởi nghiệp sẽ tìm được một không gian làm việc chuyên nghiệp, phát triển các ý tưởng và văn hóa kinh doanh của riêng mình. Để đưa ra các giải pháp kinh doanh tốt hơn và có giá trị cho thị trường thông qua việc đào tạo sinh viên với chuyên ngành Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo, chương trình Ươm tạo Khởi nghiệp tại Vườn ươm Doanh nghiệp (BBI) đã đầu tư các phòng thiết bị thực hành để tạo ra những sản phẩm mẫu, nhằm thúc đầy sự sáng tạo từ những công ty khởi nghiệp.    

Vườn ươm doanh nghiệp hỗ trợ các cá nhân, tổ chức hiện thực hóa những ý tưởng khởi nghiệp phát triển, thông qua việc cung cấp những dịch vụ, cơ sở vật chất, những khóa tập huấn… Có thể nói Vườn ươm doanh nghiệp Đại học Quốc tế Miền Đông là không gian lí tưởng cho các các nhân, tổ chức bước đầu tạo dựng sự nghiệp của mình. Vườn ươm đã tối đa hóa chức năng và nhiệm vụ thông qua việc tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp; các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp của nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn, định hướng và đưa ra các giải pháp toàn diện về chuyên môn cho các doanh nghiệp vừa mới thành lập.Với mong muốn phát triển mạnh mẽ hệ sinh thái khởi nghiệp tại Bình Dương và hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp, đặc biệt là đối tượng sinh viên, Vườn ươm doanh nghiệp Đại học Quốc tế Miền Đông thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, các cuộc gặp gỡ với nhà đầu tư. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức cuộc thi thường niên tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp dành cho tất cả công dân Việt Nam. Thông qua các sự kiện này, cộng đồng khởi nghiệp có thêm nhiều cơ hội kết nối và kêu gọi vốn đầu tư.

Bình Dương lần thứ 2 được chọn đăng cai sự kiện mang tầm vóc quốc tế- Horasis 2019, đây là cơ hội lớn, làm đòn bẩy thúc dẩy các chương trình phát triển Hệ sinh thái Khởi nghiệp tại Bình Dương và đóng góp những thành tựu trong sự kiến tạo nên thành phố thông minh Bình Dương. Đi cùng với xu hướng chung, Vườn ươm doanh nghiệp sẽ là địa chỉ tin cậy giúp các cá nhân, tổ chức có tinh thần và ý tưởng khởi nghiệp đến từ cộng đồng, góp phần vào sự phát triển chung của cả nước.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×