Hoa trong Vườn Bác

Vương Hiểu Nghi thủ khoa kỳ thi lớp 6 tạo nguồn năm học 2023 – 2024

Vượt qua 2.246 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi lớp 6 tạo nguồn năm học 2023 – 2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương tổ chức, em Vương Hiểu Nghi – học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản – thành phố Thuận An đã xuất sắc trở thành thủ khoa của kỳ thi này với số điểm 43,4; trong đó, môn Toán đạt 9,75 điểm, môn Văn đạt 7,1 điểm và môn Anh Văn đạt 9,9 điểm. Khi biết kết quả em trở thành thủ khoa kỳ thi, niềm vui như vỡ òa trong gia đình của cô học trò nhỏ này.

Trong những năm học ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản, Hiểu Nghi luôn chăm chỉ học tập, đạt danh hiệu học sinh xuất sắc 5 năm liền. Em luôn mơ ước được học chung ngôi trường của anh trai nên càng cố gắng nhiều hơn trong học tập để có thể đậu vào lớp 6 tạo nguồn Trường THCS Trần Đại Nghĩa. Thế rồi, sự nỗ lực trong học tập cũng đã giúp em trở thành thủ khoa của kỳ thi này. Với thành tích xuất sắc đó, em Vương Hiểu Nghi đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; Quỹ khuyến học, khuyến tài tỉnh tuyên dương và Trường THCS Trần Đại Nghĩa tặng giấy khen. Niềm vui vỡ hòa, hạnh phúc nhân đôi khi Hiểu Nghi không chỉ thi đậu và ngôi trường mơ ước, được đồng hành cùng anh trai mà còn trở thành thủ khoa. Để có được thành tích học tập đó, em đã tự sắp xếp thời gian học tập hợp lý, luôn có cách học vừa đảm bảo thời gian học tập ở trường, vừa có thời gian ôn luyện những đề thi của 3 môn : Ngữ Văn, Toán và Anh Văn.

Khi xác định đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 6 tạo nguồn, học sinh phải dành nhiều thời gian để ôn luyện các môn thi. Bởi lẽ, ngoài kiến thức được thầy cô truyền đạt ở trường, các em cần phải học thêm nhiều kiến thức nâng cao ở cả 3 môn: Ngữ Văn, Toán và Anh Văn. Vì vậy, việc sắp xếp thời gian học thật hợp lý, khoa học; biết rõ bản thân mình còn yếu những kiến thức nào cần được bổ sung để ôn luyện và điều quan trọng là cần xác định mình có sở trưởng ở môn học nào nhất, để từ đó tập trung ôn luyện một cách hiệu quả. Đối với Hiểu Nghi, em học giỏi đều các môn, nhưng em thích nhất là môn Anh Văn. Em có một khả năng đặc biệt, một số kỹ năng học môn Anh Văn vượt xa tiêu chuẩn và vượt trội hơn so với các bạn đồng trang lứa. Chính vì vậy, trong kỳ thi tuyển sinh vừa rồi, em đã đạt được 9,9 điểm môn Anh Văn.

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng căn dặn thiếu nhi là phải siêng học và Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Học từ Bác, em Vương Hiểu Nghi đã siêng năng, chăm chỉ học hành và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong những năm học đầu đời của mình. Ở ngôi trường mới, bằng năng lực và thái độ học tập nghiêm túc, Hiểu Nghi hứa với mọi người là sẽ luôn cố gắng và nỗ lực thật nhiều để đạt được những thành tích xuất sắc hơn nữa trong học tập, để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×