Hoa trong Vườn Bác

Vượt lên số phận

Mặc dù thiếu đi đôi bàn tay nhưng nhờ nghị lực sống phi thường, anh Nguyễn Minh Trí vẫn làm được các công việc như một người bình thường.

Thực hiện lời Bác Hồ dạy "tàn nhưng không phế", nhiều người khuyết tật ở nước ta đã nêu gương sáng trong rèn luyện, học tập, lao động, sản xuất. Họ đã biết vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, trở thành những người có ích cho xã hội. Anh Nguyễn Minh Trí ở khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An là một tấm gương như thế.

VƯỢT LÊN SỐ PHẬN

Sinh ra ở An Giang, ngay từ nhỏ anh Trí không may đã bị khuyết tật bẩm sinh. Mặc dù thiếu đi đôi bàn tay nhưng nhờ nghị lực sống phi thường, anh vẫn làm được các công việc như một người bình thường. Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học An Giang, anh lên Bình Dương tìm việc làm để mưu sinh. Với người bình thường thì tìm một việc làm phù hợp đã khó, còn với anh Trí chuyện này cũng không ngoại lệ. Sau những tháng ngày vất vả tìm việc, anh Trí đã được công ty Dynaplast Packaging Việt Nam có trụ sở tại Khu công nghiệp VSIP.1 nhận vào làm việc. Với những nỗ lực của mình sau hơn ba năm làm việc tại đây, anh Trí luôn được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp thương yêu, quý mến.

Nhà là nơi để về. Đối với anh Trí nhà còn là nơi để anh thể hiện vai trò của người chồng, người cha mẫu mực. Ít ai biết rằng trong căn phòng trọ nhỏ hẹp này lại chứa đựng một tình yêu vô bờ bến mà vợ chồng anh đã dành cho nhau. Khi chúng tôi đến thăm gia đình thì vợ anh đã đi làm, còn con anh đã gửi nhà trẻ. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, để đến được với nhau và có một cái kết đẹp như chuyện cổ tích thì vợ chồng anh đã phải trải qua rất nhiều trở ngại. Sau tất cả, anh cũng đã có một tổ ấm thật hạnh phúc: một người vợ yêu anh hết mực và một đứa con ngoan ngoãn, dễ thương.

Mặc dù thời gian rảnh rỗi không nhiều, nhưng anh Trí vẫn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt tại Câu lạc bộ nghị lực do Hội LHTN phường Bình Hòa, thành phố Thuận An tổ chức. Đây là nơi để những người đồng cảnh ngộ có dịp giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm trong cuộc sống, bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc và phương pháp nuôi dạy con theo khoa học…                                  

          Có thể nói, lời dạy của Bác đối với người khuyết tật là “Tàn nhưng không phế” đã, đang và sẽ luôn là động lực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho anh Trí nói riêng và những người khuyết tật nói chung thêm tự tin hòa vào dòng chảy của nhịp sống xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×