Tin Thế giới

WHO cảnh báo về thảm họa y tế sau động đất

Tính đến 4h03 ngày 10/2 (giờ Việt Nam), tổng số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất vừa qua đã vượt 21.000 người.

Số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tiếp tục tăng cao. Tính đến 4h03 ngày 10/2 (giờ Việt Nam), tổng số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất vừa qua đã vượt 21.000 người.

Số nạn nhân được dự báo sẽ còn tăng khi công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang chạy đua với thời gian tìm kiếm người mắc kẹt trong các đống đổ nát giữa lúc thời tiết lạnh giá và hoạt động tìm kiếm, cứu nạn đã sắp sang ngày thứ 4. Giới chức cho biết trận động đất đã khiến khoảng 6.500 tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ bị sập và phá hủy vô số công trình kiến trúc trong vùng đất là nơi sinh sống của khoảng 13 triệu người.

Trong khi đó, ông Robert Holden, quan chức xử lý thảm họa động đất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo nhiệm vụ khẩn cấp hiện này là tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo những người sống sót trong thảm họa vẫn tiếp tục sống. Ông cho biết có quá nhiều người đang phải sống trong trong tình cảnh ngày càng tồi tệ, từ thiếu thốn đồ ăn, nước uống đến nhiên liệu, thông tin liên lạc. Ông cảnh báo về mối đe dọa dịch bệnh sau động đất có thể là một thảm họa khác, đẩy nhiều người vào tình cảnh còn nghiêm trọng hơn nếu cộng đồng quốc tế không có hành động ngay lập tức./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×