Tin Thế giới

WHO: Đại dịch Covid -19 chưa kết thúc

WHO: Đại dịch Covid -19 chưa kết thúc

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 2/12 nhấn mạnh WHO hy vọng giai đoạn khẩn cấp của đại dịch COVID-19 sắp kết thúc, nhưng mong muốn này chưa thể trở thành hiện thực. Theo ông, những sai sót trong các chiến lược phòng, chống COVID-19 trong năm 2022 tiếp tục tạo ra “những điều kiện lý tưởng” cho một biến thể gây chết chóc mới bùng phát.

 Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng Giám đốc WHO bày tỏ:

 “Chúng tôi không thể tuyên bố giai đoạn khẩn cấp của đại dịch hiện đã chấm dứt. Chúng tôi đã hy vọng, nhưng đến nay, mong muốn đó vẫn chưa thể trở thành hiện thực... Vẫn còn những điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của các biến thể mới, vốn có thể là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tỷ lệ tử vong”.

  Trước đó, ông Ghebreyesus cho biết tỷ lệ tử vong do COVID-19 gây ra trên thế giới đã giảm gần 90% kể từ tháng 2 năm nay và thời điểm tuyên bố kết thúc đại dịch đã cận kề. Tuy nhiên, những con số thống kê tại các nước cho thấy COVID-19 vẫn chưa kết thúc. Mặc dù vậy, một thông tin đáng lạc quan là theo WHO, khoảng 90% dân số thế giới hiện có mức độ miễn dịch nhất định đối với virus SARS-CoV-2 do đã nhiễm bệnh hoặc được tiêm vaccine trước đó.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×