Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với khối lượng xuất khẩu cao su đến tháng 5/2019 đạt hơn 420 ngàn tấn, giá trị đạt hơn 560 triệu USD, xuất khẩu cao su cả nước tăng trên 25% về khối lượng và tăng 14% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.
Mặc dù khối lượng và giá trị xuất khẩu cao su của Việt Nam trong những tháng đầu năm 2019 cùng tăng, nhưng do giá cao su xuất khẩu bình quân giảm, nên mức tăng về giá trị thấp hơn về khối lượng. Giá cao su xuất khẩu bình quân các tháng đầu năm 2019 đạt khoảng 1.321 USD/tấn, giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm 2018. Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc tiếp tục là 3 thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam trong những tháng đầu năm. Trong đó, Trung Quốc chiếm 65% thị phần, đứng thứ 2 là thị trường Ấn Độ, kế đến là các thị trường Hàn Quốc, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Indonesia, Hà Lan.
Giá cao su trên thế giới đang chịu áp lực giảm do thị trường thiếu các yếu tố hỗ trợ giá cao su. Trong ngắn hạn, giá cao su dự báo vẫn sẽ duy trì ở mức thấp. Theo khuyến cáo của Hiệp hội Cao su Việt Nam, các doanh nghiệp cần chủ động tìm kiếm đối tác mới để tránh phụ thuộc vào thị trường truyền thống trong thời kỳ ngành cao su thiên nhiên còn những khó khăn nhất định. Xác định tình hình của thị trường, các đơn vị sản xuất, chế biến cao su trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang tiếp tục chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng khả năng cạnh tranh, đáp ứng tốt thị trường xuất khẩu, góp phần giữ vị trí thứ 3 thế giới về xuất khẩu cao su.