Thời sự Bình Dương

Yêu thương và chia sẻ

Tháng 6/2012, Liên Hiệp Quốc tuyên bố chọn ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đây là ngày đặc biệt trong năm khi ngày và đêm có độ dài bằng nhau, thể hiện sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ.

Tháng 6/2012, Liên Hiệp Quốc tuyên bố chọn ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đây là ngày đặc biệt trong năm khi ngày và đêm có độ dài bằng nhau, thể hiện sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay tiếp tục có chủ để “Yêu thương và chia sẻ” như lời kêu gọi tất cả mọi người hãy đối xử thân ái, hoà bình, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau tạo dựng nên một xã hội tốt đẹp.

Hôm nay là ngày đặc biệt với em Nguyên Triệu Vy ở phường Lái Thiêu thị xã Thuận An, khi có rất đông những tấm lòng hảo tâm ghé thăm. Hầu hết đều là những người Vy mới gặp mặt lần đầu, nhưng tình cảm dành cho em thật thân thiết, yêu thương. Bên cạnh đó, nhiều thầy cô giáo đã từng dạy em 5 năm cấp 1 cũng có mặt. Mọi người động viên em cố gắng vững tin điều trị căn bệnh ung thư buồng trứng để mau khoẻ và tiếp tục thực hiện ước mơ trên ghế nhà trường. Vy chỉ mới 12 tuổi, tương lai em còn rất dài. Chắc chắn, trong hành trình dài phía trước, Vy sẽ mãi ghi nhớ tình cảm yêu thương, sẻ chia của mọi người, bởi nó đẹp như một chiếc cầu vồng rực rỡ sắc màu sau cơn mưa.

Sống để cho, đâu chỉ nhận riêng mình. Và khi cho đi càng nhiều sẽ nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc càng lớn. Chính vì thế, những việc làm mang tính từ thiện xã hội, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, kém may mắn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống được Bộ văn hoá thể thao và du lịch khuyến khích thực hiện trong dịp hưởng ứng Ngày quốc tế hạnh phúc năm nay. Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường phổ biến chính sách pháp luật về an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Đồng thời, tổ chức tọa đàm, diễn đàn về chủ đề hạnh phúc để tất cả mọi người cùng có những hoạt động tích cực mang lại hạnh phúc cho người thân, gia đình và cộng đồng.

Cuộc sống có muôn hình vạn trạng. Hạnh phúc cũng có muôn màu muôn vẻ. Chính vì thế, không có một định nghĩa chính xác về hạnh phúc, mà tuỳ mỗi người tự tìm ra định nghĩa cho riêng mình. Để rồi từ định nghĩa đó, nên “sống sao cho khỏi phải xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí”…

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×