Thời sự Bình Dương

Bát đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2017

Bắt đầu từ 1.4, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017. Thí sinh có thể mua hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia tại các trường trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên, các Phòng giáo dục ở địa phương.

Bắt đầu từ 1.4, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017. Thí sinh có thể mua hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia tại các trường trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên, các Phòng giáo dục ở địa phương.

 Hồ sơ của thí sinh gồm: 2 Phiếu Đăng kí dự thi, bản photocopy 2 mặt Chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4; 2 ảnh 4x6 cm và một phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ tên, địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau khi nộp hồ sơ, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập phần mềm quản lý thi qua internet tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được dùng để đăng nhập phần mềm quản lý thi từ lúc đăng ký dự thi đến khi xem kết quả, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Từ hôm nay 1/4, thí sinh có thể tra cứu thông tin liên quan đến tuyển sinh của tất cả các trường đại học, cao đẳng sư phạm hay những vấn đề liên quan đến kỳ thi qua Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ http://thituyensinh.vn. 

Một số điểm thí sinh cần lưu ý, Sở giáo dục đào tạo chỉ nhận hồ sơ của thí sinh tự do với mục đích để xét tuyển đại học cao đẳng; Các trường THPT nhận hồ sơ của thí sinh là học sinh đang học lớp 12 tại đơn vị; Các trung tâm giáo dục thường xuyên nhận hồ sơ của thí sinh là học sinh lớp 12 đang học tại đơn vị và thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT trong địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Thí sinh có 20 ngày để nộp hồ sơ đăng kí dự thi. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Theo Sở giáo dục đào tạo Bình Dương, năm nay, toàn tỉnh dự kiến có 9.991 thí sinh dự thi, trong đó THPT có 8.205 thí sinh, giáo dục thường xuyên có 686 thí sinh và 1.100 thí sinh tự do. Để tạo thuận lợi cho thí sinh, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các trường, các trung tâm giáo dục thường xuyên chuẩn bị đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng kí dự thi; tổ chức kiểm tra chéo thông tin thí sinh, đặc biệt lưu ý các thông tin về diện ưu tiên, điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×