Thời sự Bình Dương

Bình Dương đa dạng hóa các loại hình xây nhà ở cho người lao động

Trong nhiều năm qua, bằng nhiều nguồn lực của xã hội, tỉnh Bình Dương đa dạng hóa các loại hình xây dựng nhà ở cho người lao động, giúp người lao động an cư lạc nghiệp và cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương thứ 2 của mình.

Bình Dương là tỉnh công nghiệp, đang thu hút khoảng 1 triệu lao động từ mọi miền đất nước đến làm việc và sinh sống, do đó nhu cầu về nhà ở cho người lao động là rất lớn. Vì vậy trong nhiều năm qua, bằng nhiều nguồn lực của xã hội, tỉnh BD đã đa dạng hóa các loại hình xây dựng nhà ở cho người lao động, giúp người lao động an cư lạc nghiệp và cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương thứ 2 của mình.

Trong qúa trình phát triển mạnh về công nghiệp, Bình Dương luôn quan tâm đến vấn đề nhà ở cho người lao động. Thời gian đầu, Bình Dương tạo điều kiện cho các hộ dân gần các khu và cụm công nghiệp xây dựng nhà trọ cho công nhân thuê. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có hơn 180 ngàn căn phòng trọ, với tổng diện tích hơn 3 triệu mét vuông, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho hơn 500 ngàn người.

Trước nhu cầu ngày càng cao về nhà ở của người lao động, từ năm 2005 đến nay, đã có 200 doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương  xin chủ trương xây dựng khu nhà ở, chung cư dành cho công nhân, với tổng diện tích 270 ngàn mét vuông. Trong đó, nhiều chung cư đã được xây dựng khang trang, tương đối đầy đủ tiện nghi và dịch vụ về nhà trẻ, cửa hàng mua bán, khu vui chơi giải trí để phục vụ cho người lao động. Một số doanh nghiệp còn hỗ trợ chi phí thuê phòng hàng tháng cho người lao động.

Xác định nhà ở cho người lao động có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế và đô thị hóa, nên nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã đề ra chương trình số 27 ngày 20/9/2011 về phát triển nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương. Đến nay, toàn tỉnh có 85 dự án nhà ở xã hội, với tổng diện tích 3,9 triệu mét vuông sàn. Trong đó Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC  sẽ xây dựng 43 dự án, với 70 ngàn căn và tổng diện tích 3,1 triệu mét vuông; Hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng 5000 căn, giai đoạn 2 đã hoàn thành thêm 1700 căn và tiếp tục khởi công xây dựng thêm 1500 căn. Điểm đặc biệt của nhà ở xã hội Becamex là xây dựng gần khu và cụm công nghiệp, đồng bộ với hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, căn hộ được xây dựng khang trang,hiện đại, với giá bán thấp nhất chỉ hơn 100 triệu đồng/căn. Nhà ở xã hội Becamex trở thành bước đi mang tính đột phá, giúp người lao động yên tâm an cư lạc nghiệp ở Bình Dương.

Xây dựng nhà ở cho người lao động nhằm mục tiêu hướng đến phát triển ổn định và bền vững của tỉnh. Trong từng giai đoạn phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, Bình Dương đã huy động nhiều nguồn lực của cả xã hội, tạo điều kiện tốt nhất để người lao động yên tâm làm việc, cùng cống hiến xây dựng Bình Dương trở thành tỉnh kiểu mẫu trong phát triển kinh tế và giải quyết tốt các vấn đề về an sinh xã hội.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×