Thời sự Bình Dương

Bình Dương đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ở các cấp

Bình Dương đang trong quá trình đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế và xã hội. Vì vậy cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ cấp thiết để thực hiện mục tiêu xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiêp, hiện đại hóa

Bình Dương đang trong quá trình đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế và xã hội. Vì vậy cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ cấp thiết để thực hiện mục tiêu xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiêp, hiện đại hóa và hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt trong cải cách hành chính, tỉnh Bình Dương đã và đang chú trọng nhiều hơn đến hoạt động ở tất cả các cấp.

 Trong năm 2016, Trung tâm hành chính công tỉnh Bình Dương đã thực hiện bố trí lại số lượng các quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của 20 sở, ban, ngành. Theo đó, dựa vào nhu cầu giải quyết thủ tục hồ sơ của người dân và doanh nghiệp, Trung tâm hành chính công đã điều chỉnh số lượng quầy phù hợp để đáp ứng nhu cầu giải quyết các thủ tục cho người dân và doanh nghiệp. Nhờ đó, việc giải quyết các thủ tục hành chính trong năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể trong năm 2016, trung tâm hành chính công đã tiếp nhận và giải quyết 149.581 hồ sơ tăng gần 10% so với năm 2015. Trong đó đã giải quyết đúng hạn 139.861 hồ sơ đạt tỷ lệ trên 97%.

Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính cấp tỉnh ở Bình Dương đã có những đột phá quan trọng. Bên cạnh đó ở cấp xã, phường, thị trấn và các huyện, thị thành phố cũng đã có nhiều nổ lực để đổi mới, nhằm nâng cao hiệu quả của công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân. Cụ thể, các địa phương đã thực hiện cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, gắn với hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO và nâng cao đầu tư phương tiện, trang thiết bị, cơ sở vật chất, để giải quyết nhanh các yêu cầu của người dân.

Để xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch vững mạnh, từng bước hiện đại hóa, có tính chuyên nghiệp cao, Bình Dương đã đề ra mục tiêu của Chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 là 100% các thủ tục hành chính được công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, dễ thực hiện, nhanh chóng và thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời tỉnh sẽ xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đủ về số lượng, đạt chất lượng tương ứng với yêu cầu chuyên môn và nhiệm vụ chính trị của địa phương theo từng thời kỳ, đặc biệt là có tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; xây dựng nền hành chính công nghệ cao thay cho nền hành chính thủ công. Ngoài ra, tỉnh sẽ tổ chức các chương trình đào tạo thiết thực và phù hợp với từng loại đối tượng cán bộ công chức, viên chức. 100% cơ quan chuyên môn của UBND cấp tỉnh, cấp huyện sử dụng phần mềm quản lý văn bản nội bộ và liên thông giữa các đơn vị.

Công tác cải cách hành chính ở cơ sở có vai trò đặc biệt quan trọng, nhằm thể hiện vai trò và trách nhiệm của chính quyền đối với người dân và doanh nghiệp, góp phần tạo ra niềm tin của người dân và doanh nghiệp. Đồng thời cũng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×