Thời sự Bình Dương

Giờ trái đất ở Bình Dương

Vào 20h30 đến 21h30 tối 25/3, đông đảo người dân Bình Dương đã hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, chống lại sự nóng lên của Trái đất.

Vào 20h30 đến 21h30 tối qua, đông đảo người dân Bình Dương đã hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất. Hàng trăm đoàn viên thanh niên đã diễu hành quanh các con đường, nhiều địa phương đã tổ chức các điểm thắp nến hưởng ứng, hàng ngàn gia đình,cơ sở kinh doanh đã tắt điện để tham gia chiến dịch đầy ý nghĩa này, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, chống lại sự nóng lên của Trái đất. Ghi nhận nhóm phóng viên thời sự.

Ngay từ 16h chiều qua, hàng trăm đoàn viên đã đồng loạt đi bộ đồng hành hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất. Điểm nhấn của nghi thức tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất chính là lễ phát động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 tại ngã sáu TP.Thủ Dầu Một . Bên cạnh các hoạt động chính như: xem các clip về chiến dịch Giờ Trái đất ở khắp nơi, tắt đèn thắp nến; khán giả sẽ có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, trình diễn thời trang tái chế, biểu diễn patin, xe đạp nghệ thuật, biểu diễn acoustic, nhảy flashmod và giao lưu với các đại sứ môi trường.

Vào đúng 20h30, ánh sáng của hàng trăm ngọn nến như thay cho lời cam kết luôn thân thiện với môi trường. Suốt 20h30 đến 21h300, tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bình Dương, các hệ thống chiếu sáng không cần thiết đã được tắt. Nhiều gia đình, doanh nghiệp cũng tự nguyện tắt giảm pano, biển hiệu quảng cáo, đèn chiếu sáng không cần thiết để cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch. Linh đăng Giờ Trái đất được thắp lên như thay lời cam kết của tuổi trẻ, người dân Bình Dương sẽ không chỉ tắt điện trong một giờ với chỉ tiêu tiết kiệm 50.000 kWh điện mà sẽ luôn hưởng ứng và kêu gọi mọi người, mọi nhà thực hiện tiết kiệm điện, khuyến khích sử dụng năng lượng xanh… nhằm góp phần thay đổi thói quen, và thực hiện các giải pháp sống thân thiện với môi trường.

Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn. 60 phút tắt điện và 365 ngày sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Không phân biệt đối tượng già hay trẻ, không phân biệt cơ quan hay nhà riêng. Việc hưởng ứng giờ Trái đất bằng hành động tắt đèn trong 60 phút là hành động đầy ý nghĩa, hiện thực hóa thông điệp tiết kiệm năng lượng và chống lại sự nóng lên của trái đất. Người dân Bình Dương luôn hòa mình cùng hàng tỷ người trên khắp hành tinh vì sự phát triển bền vững của nhân loại.

TRUNG TÍNH – NGỌC DŨNG

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×