Thời sự Bình Dương

Không gian đờn ca tài tử Nam Bộ - Điểm nhấn của Festival đờn ca tài tử quốc gia lần II , Bình Dương 2017

Còn 3 ngày nữa sự kiện festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 2- Bình Dương 2017 chính thức khai mạc. Khu vực tổ chức không gian biểu diễn đờn ca tài tử và không gian ẩm thực đang được đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành, một số đoàn tham gia sự kiện

Còn 3 ngày nữa sự kiện festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 2- Bình Dương 2017 chính thức khai mạc. Cho tới thời điểm này các công tác chuẩn bị cho sự kiện quốc gia này đã cơ bản hoàn thành. Khu vực tổ chức không gian biểu diễn đờn ca tài tử và không gian ẩm thực đang được đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành, một số đoàn tham gia sự kiện đã tiếp nhận không gian này để trang trí thêm cho phù hợp với đặc thù từng tỉnh.

 Đây là không gian đờn ca tài tử và không gian ẩm thực bố trí cho 21 tỉnh, thành phố tham gia sự kiện Festival Đờn ca tài tử năm nay. Sau thời gian chuẩn bị và thi công khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, không gian văn hóa này đã hình thành với bố trí hài hòa, sinh động.

Một trong những điểm nhấn nghệ thuật thể hiện nét riêng của Bình Dương chính là không gian đờn ca tài tử. Mỗi địa phương được bố trí một không gian khoảng 50m2, thiết kế theo hình trái măng cụt cách điệu. Tại đây, mỗi đơn vị sẽ cử các nghệ nhân tiêu biểu của mình tham gia biểu diễn và truyền dạy cách hát, cách sử dụng nhạc cụ phục vụ người tham quan. Đây cũng sẽ là nơi các nghệ nhân, nghệ sĩ trình diễn, giao lưu đờn ca với những người đam mê bộ môn nghệ thuật đậm đà bản sắc này.

Festival đờn ca tài tử lần này tập trung 21 tỉnh thành thuộc khu vực Đông, Tây Nam bộ có hoạt động Đờn ca tài tử sôi nổi như: Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Tây Ninh, Long An, Bình Dương, TP.HCM... Các đơn vị tham gia festival đã có sự chuẩn bị chu đáo cho sự kiện này

Như vậy là mọi công tác chuẩn bị cho festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 2- Bình dương 2017 đã cơ bản hoàn thành. Tối 8-4 lễ khai mạc festival sẽ diễn ra tại quảng trường trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương. Sau chương trình biểu diễn khai mạc được đầu tư công phu do nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn làm tổng đạo diễn, chương trình Liên hoan Đờn ca tài tử - Di sản đất phương Nam, diễn ra từ ngày 9 đến 11-4 tại Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh Bình Dương cũng đang được chuẩn bị khẩn trương, lên chương trình tổng duyệt vào tối 6/4 tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×