Tin Thế giới

Liên đoàn Arab lập ủy ban giải quyết vấn đề Syria

Liên đoàn Arab (AL) ngày 7/5 đã nhất trí thành lập một ủy ban liên lạc cấp bộ trưởng, bao gồm đại diện của Ai Cập, Ả rập Xeut, Jordan, Iraq, Liban và Tổng thư ký AL, nhằm tìm kiếm một giải pháp toàn diện cho cuộc khủng hoảng Syria.

Tổng thư ký AL Ahmed Abul-Gheit nói rằng AL đã thống nhất về cách tiếp cận nhằm giải quyết dần dần cuộc khủng hoảng Syria, lưu ý rằng ủy ban mới thành lập sẽ theo dõi các bước được thực hiện theo hướng này và liên lạc với Chính phủ Syria và các bên liên quan cũng như cộng đồng quốc tế về vấn đề này. "Sự trở lại của Syria là sự khởi đầu, không phải là sự kết thúc. Cần thời gian để thực hiện các thủ tục nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria. Nhiệm vụ của Ủy ban này là theo dõi tiến trình thực hiện những thủ tục đó.”

Phát biểu của ông Abul-Gheit được đưa ra sau cuộc họp khẩn các ngoại trưởng AL tại trụ sở của tổ chức này ở thủ đô Cairo, nhằm thảo luận về những diễn biến tại Syria và thông qua quyết định khôi phục tư cách thành viên của Syria. Tại cuộc họp, AL hoan nghênh sự trở lại của Chính phủ Syria, sau khi tư cách thành viên của nước này bị đình chỉ kể từ tháng 11/2011./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×