Hoa trong Vườn Bác

Người cán bộ tận tụy, sáng tạo trong công tác Hội

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Tuổi cao gương sáng”, những năm qua, trên cương vị là Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Phú Mỹ, tp TDM, cô Nguyễn Thị Thanh Thủy luôn là tấm gương sáng về lòng nhiệt huyết, trách nhiệm và tận tụy với phong trào và công tác hội, góp phần xây dưng Hội Người Cao tuổi phường Phú Mỹ ngày càng phát triển vững mạnh. Đối với cô: Học và làm theo Bác chính là làm những công việc đơn giản hàng ngày của bản thân nhưng mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. 

NGƯỜI CÁN BỘ TẬN TỤY, SÁNG TẠO TRONG CÔNG TÁC HỘI

Đến gặp cô Thủy vào những ngày này, chúng tôi thực sự nể phục trước sự tận tâm, nhiệt huyết của cô. Cô tỉ mỉ kết từng vòng hoa, rà từng tên tuổi các cụ trong danh sách mừng thọ năm nay…Miệng nói tay làm, cô kể, mấy ngày nay, cô cùng với các chị em tất bật chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn cơ sở phường nhiệm kỳ 2023-2028 và Lễ Mừng thọ cho các cụ của phường. Ngày nào cô cũng đi làm từ 6 giờ sáng, chiều mới về lại cùng với các cụ tham gia các lớp thể dục dưỡng sinh, khiêu vũ…Thường thì  đến 11 giờ đêm cô mới về đến nhà. Cô tâm sự: “cô làm việc quên cả thời gian, quên ăn và quên cả mệt nhọc…nghe mà thấy thương hết sức.

Cô Thủy về công tác tại phường Phú Mỹ từ năm 2006. Từng là Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch Hội Phụ nữ, đến năm 2016 cô được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường khi mới 52 tuổi, và là nữ chủ tịch Hội Người cao tuổi trẻ nhất thành phố. Bằng uy tín của mình, cô đã tập hợp những hội viên Người cao tuổi tiêu biểu ở các tổ để gây dựng phong trào; chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND phường về các giải pháp để triển khai nhiệm vụ công tác hội và phong trào thi đua của người cao tuổi đạt hiệu quả cao.

Mô hình “Hồ sơ sức khỏe trọn đời” ra mắt với phương châm khám tổng quát thực hiện cận lâm sàng nhằm phát hiện các bệnh lý đang diễn tiến gây ảnh hưởng đến sức khỏe, từ đó có biện pháp điều trị và phòng ngừa bệnh tật một cách hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp phát hiện bệnh sớm và có nhiều cơ hội điều trị. Thông qua mô hình, nhằm giúp các cụ hội viên người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Với những kết quả đạt được trong công tác Hội, cô Thủy đã được đề cử tham dự Đại hội Cán bộ Hội Người cao tuổi tiêu biểu toàn quốc năm 2021, nhiều năm liền nhận bằng khen của trung ương Hội. Với vai trò, trách nhiệm và sự sáng tạo của mình trong công tác hội, cô Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Phú Mỹ, tp TDM xứng đáng được tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là tấm gương sáng để các hội viên người cao tuổi trên địa bàn học tập, làm theo. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×