Thời sự Bình Dương

Nhiều hoạt động ý nghĩa tưởng nhớ Vua Hùng

Sáng 6/4, tức 10-3 âm lịch, Trường THPT chuyên Hùng Vương đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới giổ Tổ Hùng Vương. Không chỉ có sự tham gia của đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường, năm nay lễ hội còn có sự tham gia của một số khách nước ngoài là chuyên

Sáng 6/4, tức 10-3 âm lịch, Trường THPT chuyên Hùng Vương đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới giổ Tổ Hùng Vương. Không chỉ có sự tham gia của đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường, năm nay lễ hội còn có sự tham gia của một số khách nước ngoài là chuyên gia ở lĩnh vực công nghệ nhân chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương.

Để tưởng nhớ công lao của các vua Hùng dựng nước,năm nay trường THPT Chuyên Hùng Vương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, các trò chơi dân gian cho học sinh tham gia. Trong tiếng reo hò, cổ vũ của đông đảo cổ động viên, các đội tham gia dự thi các trò chơi dân gian khá hào hứng, quyết tâm giành chiến thắng.

Không chỉ có các cô trò nhà trường, lễ hội năm nay còn có sự tham gia của các du khách nước ngoài, họ khá hào hứng khi được cùng tham gia các hoạt động lễ hội này

Có thể nói ít có quốc gia nào mà tất cả các dân tộc cùng sống đoàn kết, hòa thuận và cùng có chung một tổ tiên như dân tộc Việt Nam. Vì vậy không khí linh thiêng của ngày giỗ Tổ hiện diện khắp nơi, mọi người tham dự giỗ Tổ đều cảm thấy tự hào về dòng giống con cháu Rồng Tiên hòa trong huyết quản mình. Hòa trong niềm vui và tự hào nguồn cội chính là ý thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay.

 Ngoài các trò chơi, các đội còn tham gia thi gói bánh chưng dâng lên vua Hùng. Gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ... Các loại nguyên liệu thơm ngon được các em khéo léo gói nên những chiếc bánh đẹp đẽ, vuông vức. Không chỉ các em háo hức với các sản phẩm này mà bản thân các du khách nước ngoài tham gia lễ hội cũng xắn tay vào trải nghiệm cảm giác gói nên chiếc bánh truyền thống của Việt Nam

 Lúc sinh thời Bác Hồ từng nhắc nhở " Các vua Hùng đã có công dựng nước, bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước". Ý thức điều này, hàng ngàn cựu học sinh đã trưởng thành cũng như các học sinh đang học tập tại trường Chuyên Hùng Vương, nơi được xem là môi trường đào tạo tài năng phục vụ sự phát triển của tỉnh BD nói riêng và đất nước nói chung, đều quyết tâm nỗ lực để đóng góp tri thức, tài năng cho sự nghiệp dựng xây đất nước.

Với tư tưởng giáo dục ý thức " uống nước nhớ nguồn" cho mọi người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ, Lễ quốc tổ Hùng Vương thực sự trở thành niềm tự hào bất diệt. Đây không còn gói gọn trong các hoạt động lễ hội của riêng từng đơn vị, vùng miền mà đã trở thành Quốc Tổ, để từ đây bản thân mỗi người càng phải biết phấn đấu học tập, lao động nhiều hơn để xứng đáng với công lao của cha ông dựng nước.

 

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×