Thời sự Bình Dương

Những mô hình cung ứng lao động ở Bình Dương

Để đáp ứng được nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp, Bình Dương đã và đang đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nhân lực với việc phát huy tiềm lực nhân lực nội tại gắn liền cùng những chính sách thu hút lao động ngoài tỉnh.

Để phục vụ yêu cầu phát triển sản xuất công nghiệp ở địa phương, mỗi năm nhu cầu lao động ở Bình Dương lên đến hàng chục ngàn lao động. Do đó, “bài toán nguồn nhân lực” luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Để đáp ứng được nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp, Bình Dương đã và đang đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn nhân lực với việc phát huy tiềm lực nhân lực nội tại gắn liền cùng những chính sách thu hút lao động ngoài tỉnh. Những chính sách phù hợp này đã từng bước mang lại kết quả khả quan, góp phần đáp ứng được yêu cầu nguồn nhân lực ở địa phương.

Thời gian qua, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương luôn là điểm tựa đáng tin cậy cho người lao động có nhu cầu tìm việc làm. Bằng các hình thức đẩy  mạnh tuyên truyền để đưa thông tin tìm việc làm đến với người lao động, Trung tâm đã thu hút đông đảo người lao động, nhất là đối tượng sinh viên, học sinh mới ra trường đến với trung tâm để được tư vấn và tìm một công việc phù hợp. Đặc biệt, việc hình thành và đi vào hoạt động sàn giao dịch việc làm đã góp phần làm cho hiệu quả hoạt động của Trung tâm ngày càng được nâng lên, trở thành chiếc cầu nối hữu hiệu về nhu cầu lao động giữa doanh nghiệp và người lao động tìm việc làm. Song song đó, Trung tâm cũng không ngừng đẩy mạnh liên kết lao động, phát triển công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng. Chỉ tính riêng năm 2016, Trung tâm đã tư vấn, giới thiệu cung ứng việc làm cho hơn 68.000 lượt lao động.

Nhiều mô hình cung ứng lao động khác ở Bình Dương cũng đã và đang phát huy tốt hiệu quả hoạt động. Ngày càng có nhiều người đến với các Trung tâm dịch vụ việc làm trên địa bàn tỉnh để được tư vấn, tìm việc làm ổn định. Bên cạnh vai trò từ phía Nhà nước, còn phải kể đến những đóng góp tích cực từ những mô hình cung ứng lao động tư nhân. Với chức năng cung ứng và quản lý lao động, những đơn vị này hiện đang cung ứng và quản lý hàng ngàn lao động cho các doanh nghiệp. Nhờ đảm bảo tốt các tiêu chí trong hoạt động, nên hầu hết các đối tác khách hàng đều đánh giá cao chất lượng nguồn nhân lực được cung ứng. Và chính mô hình cung ứng dịch vụ lao động trọn gói này đang ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm hợp tác, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhu cầu về lao động có tay nghề, trình độ chuyên môn.

Có thể nói, với những định hướng phát triển đúng đắn, những chương trình, mô hình cung ứng lao động ở Bình Dương đã và đang phát huy được vai trò của mình, góp phần đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Và nếu tiếp tục thực hiện tốt chủ trương này, Bình Dương sẽ khắc phục tốt tình trạng thiếu hụt lao động, góp phần đảm bảo cho quá trình phát triển ổn định và bền vững của các doanh nghiệp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×