Thời sự Bình Dương

Bình Dương chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy nhà cao tầng

Bình Dương đang nỗ lực xây dựng địa phương trở thành một đô thị hiện đại, chính vì vậy, ngày càng nhiều các tòa nhà cao tầng, cao ốc thương mại hình thành. Công tác an toàn phòng cháy chữa cháy ở các nhà cao tầng cũng được đặt lên hàng đầu.

Bình Dương đang nỗ lực xây dựng địa phương trở thành một đô thị hiện đại, chính vì vậy, ngày càng nhiều các tòa nhà cao tầng, cao ốc thương mại hình thànhCông tác an toàn phòng cháy chữa cháy ở các nhà cao tầng cũng được đặt lên hàng đầu. Thời gian qua, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ cháy tại các chung cư lớn, như trường hợp của chung cư cao cấp Carina,cũng đặt ra nhiều vấn đề về đảm bảo an toàn phòng cháy đối với các tòa nhà cao tầng tại Bình Dương.

Hiện nay, toàn tỉnh Bình Dương có khoảng 20 tòa nhà có từ 7 tầng trở lên. Qua khảo sát của ngành chức năng, hầu hết các nhà cao tầng đều thiết kế  theo quy chuẩn tự động chữa cháy. Như tòa nhà Sora Garden ở trung tâm thành phố mới Bình Dương là một ví dụ. Chỉ tính riêng tiền đầu tư về phòng cháy chữa cháy đã lên đến 42 tỷ đồng. Bên cạnh hệ thống báo cháy, chữa cháy vách tường, hệ thống cấp nước tự động, máy phát điện dự phòng, tòa nhà còn thiết kế một khoảng không ở tầng 4, hệ thống ban công ở mỗi căn hộ để đảm bảo an toàn khi có sự cố xảy ra. Lực lượng chữa cháy tại chỗ được tập huấn, sẵn sàng chủ động trong mọi tình huống.

Mặt khác, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương còn chủ động tiếp cận với các phương tiện chữa cháy hiện đại, công nghệ mới, kết nối với các thiết bị điều khiển camera tại tòa nhà cao tầng nhằm phục vụ tốt cho công tác quan sát, quản lý phòng cháy chữa cháy được thuận lợi. Và đặc biệt là công tác thẩm duyệt hồ sơ của các nhà cao tầng ngay từ khi cấp phép xây dựng, đảm bảo các yêu cầu tối thiểu về  lối thoát nạn đủ chiều rộng, hành lang thoát nạn không bị nhiễm khói, và các điều kiện khác theo quy định.

Để tăng cường các biện pháp phòng cháy chữa cháy trong thời gian tới, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo chú trọng thực hiện kiểm tra định kỳ, thực hiện diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tối thiểu 01 lần/năm theo quy định đối với nhà cao tầng, chung cư, kể cả những công trình đang thi công. Từ đó, phát hiện và hướng dẫn các cơ sở khắc phục kịp thời các vi phạm về phòng cháy chữa cháy có khả năng gây cháy và cháy lớn, làm thiệt hại về người và tài sản tại các nhà cao tầng trên địa bàn tỉnh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×