Thời sự Bình Dương

Bình Dương chú trọng tuyên truyền giáo dục Luật giao thông trong ĐVTN, học sinh - sinh viên

Các ban, ngành, đoàn thể trên bàn tỉnh Bình Dương quan tâm thực hiện thường xuyên công tác tuyên truyền, giáo dục Luật giao thông đường bộ với nhiều hình thức phong phú. Qua đó đã góp phần từng bước nâng cao nhận thức, thái độ và ý thức tự giác chấp hành

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục Luật giao thông đường bộ đã được các ban, ngành, đoàn thể trên bàn tỉnh Bình Dương quan tâm thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức phong phú. Qua đó đã góp phần từng bước nâng cao nhận thức, thái độ và ý thức tự giác chấp hành của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trong lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.

Thực hiện kế hoạch hành động của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban ATGT tỉnh Bình Dương, trong năm 2017 các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ngành giáo dục - đào tạo và Đoàn thanh niên các cấp đã tập trung triển khai nhiều nội dung tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong đối tượng thanh niên, học sinh, sinh viên về việc chấp hành nghiêm túc Luật giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, các địa phương có kế hoạch tuyên truyền, giáo dục luật giao thông đường bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trong trường học, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và văn hóa khi tham gia giao thông. Các  lực lượng chức năng tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, nhất là  tại các điểm nóng, trước cổng các trường học…; chủ động phối hợp với các địa phương triển khai điều tiết, giảm ùn tắc giao thông tại khu vực trước cổng trường vào các giờ cao điểm.

Qua các hoạt động tuyên truyền về các hành vi thường vi phạm khi tham gia giao thông như: Lạng lách, đánh võng; điều khiển phương tiện chở ba, chở 4; chạy hàng ba hàng tư; chạy quá tốc độ quy định; điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi hoặc chưa có GPLX… mà các ngành chức năng tổ chức; các trường học cũng đã đưa việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm thành nội quy của nhà trường. Đây được xem là một trong những tiêu chí cụ thể đánh giá công tác giáo dục an toàn giao thông, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đừơng bộ của thanh thiếu niên, HSSV trên địa bàn tỉnh.

Với sự quan tâm và nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp của các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh, đã góp phần quan trọng để Bình Dương thực hiện tốt mục tiêu kéo giảm từ 5% - 10% về số vụ, số người chết và số người bị thương đã đề ra trong năm 2017. Cụ thể, đến nay, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm được từ 5% đến 8% trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016.

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×