Thời sự Bình Dương

Bình Dương đảm bảo tình hình trật tự ATGT trong đợt lễ 2/9

Dự báo trong đợt nghỉ lễ 2-9 năm nay, lưu lượng người và phương tiện giao thông đi lại trên địa bàn Bình Dương tăng cao so với ngày thường. Chính vì vậy, các lực lượng chức năng tỉnh đã sớm có giải pháp, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là t

Dự báo trong đợt nghỉ lễ 2-9 năm nay, lưu lượng người và phương tiện giao  thông đi lại trên địa bàn Bình Dương tăng cao so với ngày thường. Chính vì vậy, các lực lượng chức năng tỉnh đã sớm có giải pháp, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là tại các điểm nóng, không để xảy ra ùn tắc giao thông, góp phần đảm bảo cho người dân được vui nghỉ lễ an toàn.

Ngay từ những ngày đầu tháng 8, Bình Dương đã tập trung triển khai, thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo tình hình trật tự ATGT trên địa bàn. Đặc biệt, Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Dương đã huy động các lực lượng, mở đợt cao điểm tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, lập lại trật tự ATGT ở tất cả 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Trong đó, tập trung chủ yếu tại các tuyến đường, các địa bàn trọng điểm dễ xảy ra TNGT, ùn tắc giao thông; nhằm mục tiêu kiềm chế đến mức thấp nhất số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương.

Với việc triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp của các lực lượng chức năng, theo đánh giá, tình hình trật tự ATGT tại Bình Dương trong những ngày nghỉ lễ vừa qua cơ bản được được đảm bảo. Toàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, không xảy ra ùn tắc giao thông. Cụ thể, từ ngày 2/9 đến nay, lực lượng CSGT Bình Dương và các huyện, thị, thành phố đã thực hiện các đợt tuần tra, kiểm soát. Qua đó phát hiện và lập biên bản xử lý trên gần 300 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 70 phương tiện các loại, với các lỗi chủ yếu như: đi sai làn đường, chuyển làn đường không đúng nơi quy định, vượt sai quy định, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe đi ngược chiều, chở quá số người quy định…

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong 2 ngày 2 và 3/9, cả nước đã xảy xa hàng trăm vụ TNGT, làm 36 người chết, 42 người bị thương. Riêng tại Bình Dương, toàn tỉnh đã xảy ra 20 vụ TNGT, làm 2 chết, bị thương 23 người, hư hỏng 34 phương tiện các loại.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×