Thời sự Bình Dương

Bình Dương đẩy mạnh chăm lo tết cho người lao động

Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 đã cận kề. Hiện tại công tác chăm lo tết cho người lao động ở Bình Dương đang được gấp rút triển khai, tạo điều kiện cho mọi công nhân lao động được vui xuân đón tết.

Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 đã cận kề. Hiện tại công tác chăm lo tết cho người lao động ở Bình Dương đang được gấp rút triển khai, tạo điều kiện cho mọi công nhân lao động được vui xuân đón tết.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chăm lo Tết cho người lao động tại các doanh nghiệp cơ bản đã hoàn tất. Năm nay, mức thưởng Tết cho công nhân ở Bình Dương tăng bình quân 10 – 15% so với năm trước. Điều đáng mừng là các doanh nghiệp đều khẳng định mức thưởng Tết năm nay của đơn vị không thấp hơn so với năm trước. Đây là tín hiệu tích cực, cho thấy doanh nghiệp đang ngày càng nhận thức một cách sâu sắc về vai trò của người lao động. Đặc biệt, cùng với chế độ thưởng Tết, thời gian này, nhiều doanh nghiệp còn tích cực tạo mọi điều kiện để người lao động đón Tết vui nhất, thuận lợi nhất. Trong đó có nhiều hoạt động phong phú như: tổ chức tất niên, giao lưu văn nghệ cuối năm, ngày hội đón xuân mới, bố trí phương tiện đưa đón công nhân về quê, thăm tặng quà cho công nhân ở lại Bình Dương đón Tết… Thống kê sơ bộ, các doanh nghiệp đã tặng hơn 150.000 phần quà tết, tổ chức bốc thăm trúng thưởng dành cho người lao động với số tiền hơn 100 tỉ đồng. Gần 20.000 người lao động được hơn 100 doanh nghiệp tổ chức xe đưa về quê đón Tết và hàng chục ngàn công nhân được các các doanh nghiệp hỗ trợ một phần chi phí vé xe về quê đón Tết.

Cùng với sự chăm lo trực tiếp từ phía các doanh nghiệp; các ngành chức năng, các đoàn thể tỉnh Bình Dương cũng đẩy mạnh chính sách chăm lo Tết cho người lao động. Bên cạnh các hoạt động phong trào giao lưu, biểu diễn văn hóa văn nghệ tại các khu– cụm công nghiệp, tỉnh cũng đã trao tặng 9.100 phần quà tết cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn với tổng số tiền hơn 4,5 tỉ đồng. Các cấp công đoàn tỉnh tặng 355.000 suất quà. Trong đó có khoảng 350.000 suất quà của công đoàn cơ sở, trị giá khoảng 105 tỷ đồng. Tặng gần 4.000 vé xe hỗ trợ công nhân về quê, tăng gấp rưỡi so với năm trước... góp phần tạo điều kiện cho công nhân lao động được vui xuân đón tết ấm cúng, đầy đủ hơn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×