Thời sự Bình Dương

Bình Dương hấp dẫn các nhà đầu tư Nhật Bản

Trong các năm qua, Nhật Bản luôn giữ tốc độ đầu tư cao, ổn định và luôn là 1 trong 2 quốc gia dẫn đầu về thu hút ĐTNN tại Việt Nam. Trong các tỉnh thành của Việt Nam, Bình Dương là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.

Cho đến nay, Nhật Bản là một trong số các nhà đầu tư nước ngoài chiến lược quan trọng nhất của Việt Nam. Trong các năm qua, Nhật Bản luôn giữ tốc độ đầu tư cao, ổn định và luôn là 1 trong 2 quốc gia dẫn đầu về thu hút ĐTNN tại Việt Nam. Trong các tỉnh thành của Việt Nam, Bình Dương là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.

Báo cáo của UBND tỉnh, trong 10 tháng đầu năm 2017, tỉnh Bình Dương đã thu hút thêm gần 2,2 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tính chung đến nay, tỉnh đã thu hút được gần 28 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với hơn 3000 dự án đầu tư; đứng thứ 2 sau TPHCM thu hút vốn đầu tư nước ngoài nhiều nhất trong cả nước. Trong số 62 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào BD, Nhật Bản là quốc gia có vốn đầu tư nhiều thứ 2 vào tỉnh với hơn 5,2 tỷ USD từ 249 dự án.  Không dừng lại ở con số này, dòng vốn thu hút đầu tư từ các dự án đến từ Nhật Bản vào BD sẽ tiếp tục tăng, bởi hiện nay rất nhiều nhà đầu tư Nhật Bản muốn đầu tư tại Việt Nam và tỉnh BD là 1 trong những điểm đến hấp dẫn, sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư Nhật Bản.

Phân tích của Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương, bình quân mỗi dự án của doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh có vốn hơn 21 triệu USD. Đây là con số bình quân cao nhất trong số các quốc gia đầu tư vào tỉnh hiện nay. Các dự án đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản tập trung vào sản xuất công nghiệp như: linh kiện điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, sản xuất sắt thép, sản xuất thực phẩm, công nghiệp phụ trợ, với nhiều dự án có vốn đầu tư lớn như:  Công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics đầu tư 450 triệu USD sản xuất điện tử, Công ty Sài Gòn Stec có vốn đầu tư 340 triệu USD. Thời gian gần đây, nhiều dự án của doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào phát triển hạ tầng đô thị, thương mại – dịch vụ. Nổi bật trong đó có dự án: khu đô thị Tokyu Bình Dương có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD; Trung tâm mua sắm Aeon Bình Dương Canary với vốn đầu tư 95 triệu USD… Đây là những dự án phù hợp với chủ trương mời gọi đầu tư, phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương.

Sản xuất kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp Nhật cam kết đầu tư lâu dài tại tỉnh Bình Dương, chấp hành tốt các quy định của pháp luật Việt Nam, chăm lo đời sống người lao động và tham gia tích cực vào các hoạt động của địa phương. Trao đổi tại hội nghị gặp gỡ đối thoại cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, lãnh đạo UBND tỉnh khẳng định, tỉnh rất quan tâm xúc tiến mời gọi các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào tỉnh. Nhiều công ty, tập đoàn Nhật Bản tiếp tục lựa chọn Bình Dương để đầu tư, chứng tỏ môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương luôn là điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và các nhà đầu tư nước ngoài nói chung. Đồng hành cùng với các doanh nghiệp, tỉnh sẽ không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh và làm việc tại Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×