Thời sự Bình Dương

Bình Dương họp mặt lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài

Tối 31/1, Bình Dương tổ chức họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài nhân dịp đón tết cổ truyền dân tộc, Xuân Mậu Tuất 2018, và tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác với các đối tác tiềm năng là các lãnh sự, các cơ quan thương vụ, các tập đoàn, n

Nhân dịp đón tết cổ truyền dân tộc, Xuân Mậu Tuất 2018, và tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác với các đối tác tiềm năng là các lãnh sự, các cơ quan thương vụ, các tập đoàn, nhà đầu tư, tối 31/1, Bình Dương tổ chức họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài.

 Tham gia buổi họp mặt có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan ngoại giao Trung ương, đại diện Tổng lãnh sự quán, cơ quan Thương vụ và Hiệp hội doanh nghiệp các nước tại TP.HCM; các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương.

Năm 2017 là 1 năm thành công của tỉnh BD trong công tác đối ngoại với nhiều sự kiện quan trọng và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Năm qua, tỉnh đã đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế và các đoàn ngoại giao cấp cao cũng như các đoàn doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn của nước ngoài đến thăm và làm việc tại Bình Dương. Tỉnh chú trọng đẩy mạnh các hoạt động kinh tế đối ngoại và hợp tác đầu tư như xúc tiến thương mại hợp tác đầu tư tại 1 số quốc gia trên thế giới;  tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp nước ngoài và tổ chức 4 chương trình đối thoại doanh nghiệp với sự tham dự của 350 nhà đầu tư nước ngoài. Năm qua, tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hữu nghị với tỉnh Oryol (Nga). Tính đến nay, BD đã có quan hệ hợp tác hữu nghị với 10 tỉnh, thành phố nước ngoài. Đặc biệt, tỉnh phối hợp với chính quyền TP Eindhoven, Tổng lãnh sự quán Hà Lan, Diễn đàn cộng đồng Thông minh thế giối ICF và các đối tác nước ngoài triển khai thực hiện đề án Thành phố thông minh BD, bước đầu đạt 1 số kết quả tích cực.

Tại buổi họp mặt, Ông Trần Thanh Liêm – chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn  các Tổng lãnh sự quán, cơ quan thương vụ và Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài đã giới thiệu, cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư sản xuất, kinh doanh tại BD. Năm 2017, tỉnh đã thu hút 2 tỷ 557 triệu USD vốn FDI. Tính đến nay toàn tỉnh hiện có 3034 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư 28,33 tỷ USD từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Đứng thứ 2 và chiếm 9,4% tổng vốn đầu tư nước ngoài của cả nước. 

Thông tin về những định hướng phát triển của tỉnh BD trong thời gian tới nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn các lãnh sự quán, Cơ quan Thương vụ, Hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp các nước tiếp tục quan tâm, đồng hành và hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong việc hội nhập quốc tế; mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu với quốc tế trên các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa xã hội, khoa học - kỹ thuật... góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của các quốc gia và của tỉnh Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×