Thời sự Bình Dương

Bình Dương kiểm soát 78% lưu lượng nước thải công nghiệp

UBND tỉnh Bình Dương triển khai xây dựng và ban hành các kế hoạch phân vùng xả thải của các kênh rạch, sông suối trên địa bàn nhằm đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường.

Để đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường, UBND tỉnh Bình Dương đã triển khai xây dựng và ban hành các kế hoạch phân vùng xả thải của các kênh rạch, sông suối trên địa bàn. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tập trung xử lý dứt điểm các khu vực ô nhiễm gây bức xúc trong thời gian tới.

Theo đó, tỉnh Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh việc lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động, camera quan sát và thiết bị lấy mẫu tự động cho các nguồn nước thải có lưu lượng nước thải từ 500m3/ ngày trở lên. Đến nay, đã có 62/93 nguồn thải lắp đặt trạm quan trắc nước thải tự động, camera quan sát và thiết bị lấy mẫu tự động, kiểm soát được 78% tổng lưu lượng nước thải công nghiệp trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh đã phân bổ gần 1 tỷ đồng để thực hiện điều tra, lấy mẫu phân tích nước thải và cập nhật dữ liệu với một số nguồn thải.

Riêng tuyến kênh Ba Bò, hiện tại, hàm lượng ô nhiễm đã giảm hơn 80% so với trước và cảnh quan môi trường cũng được cải thiện. Để khắc phục tình trạng ô nhiễm kênh Ba Bò – tuyến kênh thoát nước mưa và nước thải lưu vực phường Bình Chiểu, phường Linh Trung (quận Thủ Đức) và một số khu vực của thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An (Bình Dương) UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành liên quan triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm như nạo vét bùn, rác thải, kiểm tra việc thu gom, nối đầu nước thải của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×