Thời sự Bình Dương

Bình Dương kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018)

Sáng 2/2, Tỉnh Ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt nam tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018), chào mừng xuân mới Mậu Tuất 2018, công bố thành phồ Thủ Dầu Một là đô thị loại 1.

Sáng 2/2, Tỉnh Ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt nam tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930  3/2/2018), chào mừng xuân mới Mậu Tuất 2018, công bố thành phố Thủ Dầu Một là đô thị loại 1. Tham dự lễ có đồng chí: Nguyễn Minh Triết Nguyên Ủy viên Bộ chính trị – nguyên chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Trần Văn Nam – Uy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy BD, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, thành viên UBND tỉnh, UBMTTQ Việt nam tỉnh, các mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể của tỉnh qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đọc diễn văn ôn lại chặng đường quang vinh của Đảng Cộng Sản VN kể từ khi được thành lập vào ngày 3-2-1930.

Cách đây 88 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, chính thức ra đời. Kể từ ngày thành lập 03/ 2/ 1930 đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã kết hợp đúng đắn mục tiêu đấu tranh của phong trào công nhân và phong trào yêu nước, lợi ích giai cấp và lợi ích dân tộc, thật sự là đội tiên phong lãnh đạo của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam. Vượt qua nhiều thách thức, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giành được nhiều thắng lợi vĩ đại có ý nghĩa lịch sử và mang tầm vóc thời đại.

Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, dân tộc Việt Nam đã kiên cường đấu tranh giành thắng lợi vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến đưa đất nước đến nền độc lập tự do. Hơn bốn mươi năm sau ngày đất nước thống nhất, và hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, Đảng đã lãnh đạo thực hiện đường lối đổi mới đạt được những thành tựu to lớn. Sức mạnh mọi mặt của đất nước được nâng lên; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ xã hội chủ nghĩa được giữ vững. Quan hệ đối ngoại ngày càng được mở rộng và đi vào chiều sâu; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương vô cùng tự hào về lịch sử Đảng bộ tỉnh. Tháng 02 năm 1936, Tỉnh ủy lâm thời Thủ Dầu Một được thành lập đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong phong trào cách mạng của giai cấp công nhân và nhân dân Thủ Dầu Một. Với truyền thống yêu nước bất khuất và dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với cả nước, Đảng bộ, quân và dân TDM - Bình Dương đã trãi qua những năm tháng đấu tranh anh dũng, kiên cường, vượt qua bao khó khăn, gian khổ, hy sinh, lập nên nhiều chiến công hiển hách, góp phần vào thắng lợi mùa xuân lịch sử 1975.

Phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, 21 năm qua kể từ ngày tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Dương đã kế thừa những thành tựu của tỉnh Sông Bé trong thời kỳ đầu của công cuộc đổi mới, đã không ngừng phấn đấu tạo nên những thành quả đột phá về phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội, đưa BD trở thành một tỉnh phát triển, có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, và từng bước hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ tỉnh Ủy quyết định tặng và truy tặng huy hiệu 70 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm tuổi đảng cho 467 đảng viên là các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Nam - Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy, đồng chí Phạm Văn Cành - Phó bí thư Thường trực tỉnh Ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao huy hiệu đảng cho 7 đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh cũng công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố Thủ Dầu Một là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh. Thành tựu quan trọng này sẽ là bước ngoặt mới, mở ra nhiều triển vọng cho Thành phố Thủ Dầu Một tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, thể hiện tốt vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Tỉnh, làm tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành đô thị loại I trước năm 2020, tiến tới trở thành thành phố thông minh trong tương lai.

Thừa Ủy quyền của Thủ tướng chính phủ, Bà Phan Thị Mỹ Linh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã trao Quyết định của Thủ Tướng Chính Phủ công nhận Thành phố Thủ Dầu Một là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bình Dương cho Đảng bộ chính quyền và nhân dân Thành phố Thủ Dầu Một. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×