Thời sự Bình Dương

Bình Dương sẽ thu hút mạnh vốn đầu tư trong và ngoài nước

Trong số các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2018, Bình Dương tiếp tục chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Năm nay và trong thời gian tới, làn sóng đầu tư trong và ngoài nước vào tỉnh Bình Dương sẽ

Trong số các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2018, Bình Dương tiếp tục chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Năm nay và trong thời gian tới, làn sóng đầu tư trong và ngoài nước vào tỉnh BD sẽ tăng mạnh:

Giai đoạn 2016 – 2020, tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt trên 7 tỷ đô la Mỹ; thu hút vốn đầu tư trong nước 110.000 tỷ đồng với 23.000 doanh nghiệp đăng ký mới. Riêng năm 2018, một trong các giải pháp thực hiện nhiệm vụ là tiếp tục chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, năm 2017, toàn tỉnh đã thu hút được hơn 45.500 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, tăng 52%; thu hút đầu tư nước ngoài FDI đạt hơn 2 tỷ 700 triệu đô la Mỹ, vượt 87% kế hoạch năm, tăng 75% so với năm 2016. Vốn FDI giải ngân đạt khoảng 80%. Đây là ưu điểm trong hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương, đa số các dự án sau khi được tỉnh cấp phép đầu tư đều nhanh chóng xây dựng nhà máy để sớm đi vào hoạt động.

Tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tỉnh không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao các chỉ số về năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Năm 2017, UBND tỉnh đã ban hành Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”; ban hành Quyết định phê duyệt Dự án "Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017 – 2020". UBND tỉnh đã tổ chức gặp gỡ đối thoại trực tiếp với các Chi hội doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, các doanh nghiệp sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh và hiệp hội các ngành hàng doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước... kịp thời giải quyết khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp. Năm nay, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp gắn với thực hiện hiệu quả chương trình Đổi mới thu hút đầu tư giai đoạn 2016-2020.

Cũng theo UBND tỉnh, việc Bình Dương tập trung phát triển thành phố thông minh, đặc biệt là Đề án phát triển Trung tâm Thành phố mới, cùng với chính quyền điện tử sẽ mang đến những điều kiện tốt nhất để Bình Dương tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh lý tưởng.  chắc chắn làn sóng đầu tư vào Bình Dương sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×