Thời sự Bình Dương

Bình Dương tổ chức chương trình Tết vì người nghèo xuân Mậu Tuất 2018

Nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội chung tay chăm lo người nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, sáng 17/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất năm 2018”.

Nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội chung tay chăm lo người nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, sáng nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất năm 2018”. Đến dự có ông Trần Văn Nam - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Thành Long -UVTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội chữ thập đỏ phát động từ năm 1999 đến nay đã huy động sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng để chăm lo vật chất, tinh thần cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam…góp phần tạo điều kiện để các đối tượng có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống và có một cái Tết trọn vẹn, đầm ấm. Riêng trong năm 2017, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã huy động sự ủng hộ của trên 833 ngàn lượt người, với tổng số tiền 121 tỷ đồng để chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo.

Ngay sau khi UBND tỉnh Bình Dương triển khai Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018”, đến nay Chương trình đã thu hút được hơn 60 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh tham gia đóng góp, ủng hộ với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng. Để ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân, tập thể trong việc chung tay chăm lo đời sống vật chất cho người nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tại Chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018”, UBND tỉnh Bình Dương đã tôn vinh và trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các nhà hảo tâm.

Cùng với chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018”, chương trình “Lễ hội xuân hồng năm 2018” diễn ra sáng nay cũng thu hút hơn 1 ngàn 500 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện. Hiện, toàn tỉnh đã thành lập được 239 Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện với gần 5 ngàn thành viên, mỗi năm hiến hàng chục ngàn đơn vị máu.

Dịp này có 9 gia đình tiêu biểu có thành tích hiến máu từ 30 đến 40 lần được trao tặng Bằng khen của Bộ y tế; 10 cá nhân được tặng Biểu trưng của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện vì có thành tích hiến máu 30, 40 lần. UBND tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen cho 44 cá nhân có thành tích hiến máu 20 lần; và 25 hộ gia đình và cá nhân có thành tích hiến máu tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong thời gian qua.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×