Thời sự Bình Dương

Bình Dương với thực trạng "nóng: về ma túy

Bình Dương là 1 trong 21 tỉnh có người nghiện cao của cả nước. Việc tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy đang chuyển hướng về nông thôn lẫn trong học đường. Gần đây, tình trạng mua bán, sử dụng ma túy đá tại Bình Dương có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng đến

Bình Dương là 1 trong 21 tỉnh có người nghiện cao của cả nước. Việc tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy đang chuyển hướng về nông thôn lẫn trong học đường. Gần đây, tình trạng mua bán, sử dụng ma túy đá tại Bình Dương có chiều hướng gia tăng,  ảnh hưởng đến trật tự xã hội tại nhiều địa phương.

Đây là đối tượng ngáo đá giết người Phan Hữu Trọng. Sau khi dùng ma túy đá, Trọng đã bị hoang tưởng. Sau đó, Trọng vào chợ Phú Thứ, xã Phú An, TX Bến Cát la hét, rồi chém 1 người chết tại chỗ. Theo đánh giá của ngành chức năng tỉnh, đối tượng nghiện hút ngày càng mở rộng, khi sử dụng ma túy đá, dễ gây hoang tưởng, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Theo Sở LĐ – TB – XH, vấn nạn ma túy đang ngày càng nóng. Tình hình người nghiện ma túy diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng về số lượng. Đến nay, toàn tỉnh có gần 2400 người nghiện có hồ sơ quản lý. Tại các địa bàn, vẫn xuất hiện nhiều đối tượng nghiện từ tỉnh thành khác đến Bình Dương tụ tập, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Số xã phường thị trấn lành mạnh, không có tệ nạn ma túy mại dâm của tỉnh đang giảm. Năm 2012, Bình Dương có 10/91 xã phường, thị trấn không có ma túy, thì đến nay, đã giảm còn 6/91.

Việc tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy đang chuyển hướng về nông thôn lẫn trong học đường. Do vậy, rất cần sự chung sức của cả xã hội một cách đồng bộ và quyết liệt, nhằm phòng ngừa, triển khai có hiệu quả đề án "Xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy". Các địa phương cần chủ động tấn công trấn áp tội phạm ma túy tại các địa bàn trọng điểm, tăng cường công tác quản lý, chất lượng điều trị cắt cơn người nghiện ma túy tại địa bàn khu dân cư, các cơ sở cai nghiện, chữa trị bắt buộc.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×